Business

‘วันสยาม-โรบินฮู้ด’ จับมือช่วย ‘ผู้ประกอบการ-ไรเดอร์’ ฝ่าโควิด ผ่านแคมเปญ ‘Taste of Siam x Robinhood’

“โรบินฮู้ด” จับมือ “วันสยาม” และ “ไอคอนสยาม” ส่งแคมเปญ  “Taste of Siam x Robinhood ”อิ่มอร่อยกับรสชาติแห่งสยามส่งตรงถึงบ้าน

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ด เดลิเวอรี สัญชาติไทย กล่าวว่า จากข้อมูลพฤติกรรมการสั่งอาหารของลูกค้าผ่านโรบินฮู้ด พบว่าครึ่งหนึ่งของ transaction ที่เกิดขึ้น มาจากการสั่งอาหารจากร้านใหญ่ ร้านที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า และร้านที่เป็นแบรนด์ดัง ที่มีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ ที่ให้บริการ

002

จุดนี้ทำให้มองเห็นโอกาสสำคัญในการช่วย “คนตัวเล็ก” ได้เพิ่มขึ้น ด้วยการชวนพันธมิตร “คนตัวใหญ่” ทั้งแบรนด์ดังยอดนิยม และศูนย์การค้ามาร่วม บนแพลตฟอร์มของเรา เพราะพลังของ “คนตัวใหญ่” จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้งาน และสั่งอาหารผ่านโรบินฮู้ดมากขึ้น นั่นหมายถึงพลังความร่วมมือที่จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสความหลากหลายอีกมากมาย ทั้งร้านใหญ่ และร้านเล็ก ๆ ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม เพิ่มขึ้นเช่นกัน รวมถึงเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ที่มากขึ้นให้กับไรเดอร์อีกด้วย

ล่าสุด โรบินฮู้ด ได้ร่วมมือกับ 4 ศูนย์การค้าระดับโลก ได้แก่ กลุ่ม “วันสยาม” ที่ผนึกกำลัง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมด้วย ไอคอนสยาม จัดแคมเปญ “Taste of Siam x Robinhood” นำหลากหลายร้านอาหารชื่อดังยอดนิยม ร่วมให้บริการบนแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด สร้างทางเลือกที่หลากหลาย และตอบโจทย์ความอร่อย ให้กับทุกกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

001

ขณะที่ นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับโรบินฮู้ด เป็นการนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ที่ของผู้บริโภค ในยุคปัจจุบันอย่างแท้จริง ทั้งในเรื่องของความสุขใจ ในการได้รับประทานอาหารอร่อยจากร้านโปรด และความสะดวกสบายในการส่งตรงถึงบ้าน

ที่สำคัญ ความร่วมมือในครั้งนี้ยังตอกย้ำถึงคุณค่า ที่ทั้ง 2 ฝ่ายเชื่อมั่นเช่นเดียวกัน นั่นคือ การร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการร้านค้า รวมถึงผู้คนอีกมากมาย ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value) เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมรังสรรค์ (Co-creation) ทั้งคู่ค้า ชุมชน และสังคม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

0012

ขณะที่ นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายส่งเสริมการตลาด และองค์กรสัมพันธ์ ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม กล่าวว่า  การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ได้เห็นถึงพลังความร่วมมือร่วมใจของคนไทย และแรงสนับสนุนจากคนไทย สู่ผู้ประกอบการคนไทยด้วยกันเอง เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ให้เดินหน้า

วันสยามยึดมั่นพันธกิจในการร่วมเคียงข้าง และขับเคลื่อนธุรกิจของผู้ประกอบการ ซึ่งรวมถึงพนักงาน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับธุรกิจอาหารอีกมากมาย ให้สามารถเติบโตก้าวผ่านช่วงเวลาที่ท้าทาย และเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ความร่วมมือกับ “โรบินฮู้ด” ในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งหนทางในการช่วยเพิ่มช่องทางการขาย และรายได้ ให้กับร้านอาหาร ที่อยู่ภายในศูนย์การค้า รวมถึงช่วยหล่อเลี้ยงอาชีพของพนักงานร้านค้า ให้สามารถเลี้ยงตนเองและดูแลครอบครัวได้

0011 บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ ICONSIAM

สำหรับแคมเปญ “Taste of Siam x Robinhood” คัดสรรกว่า 1,000 เมนูอร่อย จากสุดยอดร้านอาหารขน มและเครื่องดื่มยอดนิยม หลากหลายความอร่อยแบบคุณภาพ ด้วยร้านเมนูซิกเนเจอร์ ระดับมิชลิน จนถึงร้านโปรดที่ใคร ๆ ก็ติดใจ จากทั้ง 4 ศูนย์การค้าขึ้นแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด ส่งตรงรสชาติแห่งสยามถึงบ้าน

พร้อมสร้างการรับรู้ ควบคู่ไปกับโปรโมชั่นสุดคุ้มพิเศษ เฉพาะแอปพลิเคชันโรบินฮู้ดเท่านั้น อาทิ ร้าน Tasty Congee & Noodle Wantun โจ๊กฮ่องกงระดับตำนานดีกรี Bib Gourmand สาขาแรก และสาขาเดียวในเมืองไทย, Four Seasons ต้นตำรับเป็ดย่างระดับโลก, Wang Jia Sha อาหารจีนสูตรกวางตุ้งแบบดั้งเดิม, บ้านขนิษฐา เดอะ เฮอริเทจ อาหารไทยต้นตำรับ, Tapas by Nan Charcoal Grill อาหารเสปนรสเลิศ, Guljak Tokpokki ร้านอาหารเกาหลียอดนิยม นอกจากนี้ยังมี Greyhound Café, Audrey Café, Haru Kappo และอีกมากมายให้ได้ลิ้มลอง

006

รายละเอียดโปรโมชั่น อิ่มครบ รับคุ้ม! จากแคมเปญ “Taste of Siam x Robinhood” เริ่มต้น ความอร่อย 11 มีนาคม-18 เมษายน นี้

คุ้มที่ 1: ใช้โค้ดส่วนลด ลดค่าอาหารทันที 100 บาท เมื่อสั่งอาหารครบ 500 บาทขึ้นไป เฉพาะ ร้านอาหารที่ร่วมรายการโค้ดส่วนลดเท่านั้น

คุ้มที่ 2:  รับฟรี Siam Gift Card มูลค่า 100 บาท พร้อมคูปองส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำ รวมมูลค่ากว่า 1,000 บาท เมื่อสั่งอาหารครบ 400 บาทขึ้นไปจากร้านอาหารในสยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่ และ ไอคอนสยาม

สามารถชมรายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่แอปพลิเคชันโรบินฮู้ด หรือ ติดตามที่เฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ OneSiam และ ICONSIAM

#Robinhood #TasteofSiamxRobinhood #แอปเพื่อคนตัวเล็ก #คนตัวใหญ่ช่วยคนตัวเล็ก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo