Business

‘ทัวร์เที่ยวไทยแจก 5 พันบาท’ รอรับได้เลยเที่ยวสงกรานต์นี้

ทัวร์เที่ยวไทยแจก 5 พันบาท!! อายุ 18 ปีขึ้นไปรอลุ้นได้เลย  กระทรวงท่องเที่ยวเร่งผลักดัน หวังประกาศใช้ทันสงกรานต์นี้  

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผลักดันโครงการ ทัวร์เที่ยวไทยแจก 5 พันบาท โดยจะนำเสนอเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ในสัปดาห์หน้า เพื่อขอเปลี่ยนชื่อเป็น โครงการทัวร์เที่ยวไทย และหารือรายละเอียดของเงื่อนไข

ทัวร์เที่ยวไทยแจก 5 พันบาท
นายพิพัฒน์ รัชกิจประกา

นายพิพัฒน์ กล่าวว่าจะประกาศ โครงการทัวร์เที่ยวไทย ออกมาทันใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะนำเข้าหารือในที่ประชุม ศบศ. ไม่ต้องเข้าที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะขยายกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมระดับอายุมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ไม่ได้จำกัดแค่เพียงผู้สูงวัยเท่านั้น

ยุทธศักดิ์ สุภสร
นายยุทธศักดิ์ สุภสร

โดยจะสมทบเงินให้ 40% หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์นำเที่ยวในราคาแพคเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท ประมาณ 1 ล้านคน จะให้บริษัททัวร์รับให้บริการคนเข้าร่วมโครงการได้จำนวน 3,000 คนต่อ 1 บริษัท รวมบริษัททัวร์ประมาณ 300 ราย ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่าในการประชุม ครม. วันนี้ จะหารือกรอบมาตรการการเล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเสนอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดเล็ก ที่จะมีการประชุมในวันที่ 11 มีนาค ม ก่อนจะกำหนดมาตรการ ให้ ศบค. ชุดใหญ่พิจารณา วันที่ 15 มีนาคมนี้

สำหรับมาตรการสงกรานต์ปีนี้ต้องดูว่าจะจัดอย่างไรให้เหมาะสม เบื้องต้นอาจให้มีขบวนแห่ การละเล่นพื้นบ้าน การขึ้นรถกระบะสาดน้ำได้ แต่ต้องจำกัดจำนวนคน รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ต หรือจัดการแสดงดนตรีต้องเว้นระยะห่าง

ส่วนการขึ้นรถแห่และสาดน้ำสามารถทำได้หรือไม่​ นายอิทธิพล​ กล่าวว่า​ การขึ้นรถแห่และสาดน้ำไม่ใช่วัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิม แต่เป็นการละเล่นในช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับบ้าน หรือมีการท่องเที่ยว แต่เราคิดถึงเรื่องจำนวนคนร่วมงานมากกว่า ดังนั้น​หากมีประชาชนขึ้นไปเบียดเสียดกันบนรถแห่ก็จะมีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ ตรงนี้อาจเป็นหนึ่งในข้อพิจารณา ขณะนี้ยังไม่มีข้อห้ามใดๆ

ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในระหว่างการเตรียมการ เรากำลังสร้างความสมดุลระหว่างความเหมาะสมทางเศรษฐกิจกับการเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดกลุ่มผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่ เพราะถ้าเกิดกลุ่มผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่จะนำไปสู่การแพร่ระบาดในชุมชนต่างๆ ทำให้ต้องใช้เวลาในการระงับยับยั้งการแพร่ระบาด​

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการผ่อนคลายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ให้กระทรวงวัฒนธรรม เป็นผู้ดูแล ในส่วนของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  หรือ​ ศบค.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ดูว่ามีมาตรการผ่อนคลายอย่างไรบ้าง และรูปแบบเทศกาลสงกรานต์เป็นเรื่องของกระทรวงวัฒนธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่าวิธีปฏิบัติให้กระทรวงวัฒนธรรม เสนอมาและทาง ศบค.ตัดสินอีกครั้งหนึ่งใช่หรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ใช่ เพราะกระทรวงวัฒนธรรมมองในรูปแบบของวัฒนธรรม ศบค. มองในรูปแบบของความปลอดภัยจากโควิด – 19 ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ แต่ก็มั่นใจในเวลาปัจจุบันนี้ ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐภาค ประชาชน และผู้ประกอบการที่จัดทำกิจกรรมต่างๆ มีความเข้าใจ ในเรื่องของมาตรการ โควิด-19 มั่นใจว่ากระทรวงวัฒนธรรมเสนอรูปแบบมาตรการที่เหมาะสม

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ เพจ เราชนะ โพสต์ข้อความระบุว่า ฟังให้ดี ใครกลัวไม่ได้เที่ยวสงกรานต์นี้
วันหยุดมีแล้วแต่เงินยังไม่มี ทำไงดี มาดู‼️

ทัวร์เที่ยวไทยแจก 5 พันบาท

อัพเดต ทุกโครงการเที่ยว
 เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3
-เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์
-คาดว่าจะเริ่มให้ทัน 26 มีนาคม (ก่อนสงกรานต์)
-ขยายเวลาใช้สิทธิ์เป็น กรกฎาคม 2564 (เดิมร่างเป็น ก.ย.64)
-เปลี่ยนเงื่อนไขเป็นจองล่วงหน้า14วัน
-เพดานค่าห้องอาจเหมือนเดิม
-ค่าตั๋วเครื่องบิน อาจเพิ่มตั๋วบุฟเฟต์ให้สามารถเคลมได้ด้วย

เที่ยวไทยวัยเก๋า (ทัวร์เที่ยวไทย)
-เปลี่ยนชื่อเป็นทัวร์เที่ยวไทย
-ปรับเงื่อนไขคนใช้สิทธิเป็น 18 ปีขึ้นไป (เดิมร่างเป็น 55 ปีขึ้นไป)
-ช่วยเหลือค่าทัวร์เมื่อทำการจองกับบริษัททัวร์สูงสุด 5,000 บาท
-ให้ 1 ล้านสิทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight