Business

ที่แรกในเมืองไทย ‘เมเจอร์ฯ’ เปิดนวัตกรรมใหม่ ซื้อตั๋วหนัง ด้วยเงินดิจิทัล

ซื้อตั๋วหนัง ด้วยเงินดิจิทัล เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ ซิปเม็กซ์-แรพิดซ์ ทดลองรับแลกตั๋วหนัง ด้วยสกุลเงินดิจิทัล รายแรกของไทย รองรับสังคมไร้เงินสด

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ร่วมมือกับ ซิปเม็กซ์ (ZIPMEX) แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนําของประเทศไทย และ แรพิดซ์ (RAPIDZ) ผู้ให้บริการระบบบริหารการรับแลกสินค้าและบริการด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล นำนวัตกรรมใหม่ ซื้อตั๋วหนัง ด้วยเงินดิจิทัล ในโครงการ “ทดลองรับแลกตั๋วหนังด้วยสกุลเงินดิจิทัล” รายแรกของไทย

ซื้อตั๋วหนัง ด้วยเงินดิจิทัล

ทั้งนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นโรงภาพยนตร์รายแรก ในอุตสาหกรรมบันเทิง ที่ทดลองรับสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี (Crytocurrency) แลกรับตั๋วหนัง โดยจะเริ่มให้บริการที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เป็นสาขาแรก ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

ที่ผ่านมา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะลูกค้าวัยรุ่น คนทำงาน ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีความทันสมัยที่มาพร้อมความสะดวกสบายที่เข้าถึงได้ง่าย สอดรับกับการเข้าสู่ สังคมไร้เงินสด (Cashless Society)

สำหรับขั้นตอนการใช้สกุลเงินดิจิทัล แลกรับตั๋วหนังได้ ทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

  • ดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน “Rapidz” ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่น ที่สามารถนำสกุลเงินดิจิทัลมาเก็บไว้ เพื่อนำไปใช้บริการต่าง ๆ ผ่านทางระบบของ Rapidz ได้
  • ลูกค้าแลกรับตั๋วหนังได้ ที่ตู้จำหน่ายตั๋วหนังอัตโนมัติ E-Ticket โดยกดเลือกภาพยนตร์ และตำแหน่งที่นั่งที่ต้องการ แล้วเลือกใช้ E-Wallet และเลือก Rapidz
  • หลังจากเลือกใช้ด้วย Rapidz แล้ว จะมี QR Code ขึ้นบนหน้าจอ เพื่อให้ลูกค้าสแกน เพื่อใช้สกุลเงินดิจิทัล แลกตั๋วหนัง
  • เมื่อกดยืนยันเรียบร้อยแล้ว ตู้จะพิมพ์ E-Ticket ออกมา และลูกค้าสามารถนำไปใช้เข้าชมภาพยนตร์ได้ทันที

เมเจอร์1

น.ส. พราว ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในปี 2564 นี้ นักลงทุนเงินคริปโต และคอหนัง สามารถทำการแลกตั๋วหนัง ในเครือโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เริ่้มจาก เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เป็นสาขาแรก ขณะที่โรงภาพยนตร์อื่น ๆ อีก 39 สาขาทั่วกรุงเทพฯ จะใช้ระบบเดียวกันภายในสิ้นปีนี้

“โครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการรองรับค่านิยมของสังคมไร้เงินสด เนื่องจากการใช้ สกุลเงินดิจิทัล ได้ปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ทั่วโลก โดยคาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้บริการมากกว่า 65 ล้านคนในปี 2564 นี้”น.ส. พราว กล่าว

ด้าน นายวิศรา โชคดีทวีอนันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แรพิดซ์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า RAPIDZ ผู้ให้บริการระบบบริหาร การรับแลกสินค้าและบริการ ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล ได้สร้างระบบนิเวศทางสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายแก่ผู้ใช้

เมเจอร์

นอกจากนี้ ยังนับว่าเป็นการร่วมมือกัน เพื่อสร้าง และพัฒนานวัตกรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ให้เกิดการยอมรับ และใช้งานในวงกว้าง

“เราเชื่อว่าการรับแลกสินค้าและบริการด้วย สินทรัพย์ดิจิทัล เป็นหนึ่งในกรณีการใช้งานที่กว้างขวาง และชัดเจนที่สุด อีกทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริม ให้ทั้งหน่วยธุรกิจ และผู้สนใจสามารถนำการใช้เงินสกุลดิจิทัลไปต่อยอดกับกิจกรรมทางธุรกิจที่ทำอยู่ ให้เติบโตไปพร้อมกับกระแสของสกุลเงินดิจิทัล ที่กำลังร้อนแรงและเป็นที่สนใจของทุกประเทศทั่วโลกในขณะนี้”นายวิศรา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo