Business

เรียบร้อย! ‘การบินไทย’ ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการแล้ว ทันตามเส้นตาย

เรียบร้อย! เช้าวันนี้ (2 มี.ค.) “การบินไทย” ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการแล้ว ทันตามเส้นตาย

วันนี้ (2 มี.ค.) เป็นวันสุดท้ายที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติและบริษัทเอกชนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะสามารถยื่นแผนฟื้นฟูกิจการได้ เนื่องจากการบินไทยได้ขยายระยะเวลาการส่งแผนฟื้นฟูฯ จำนวน  2 ครั้ง จนครบตามที่กฎหมายเปิดช่องไว้

โดยล่าสุดฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร การบินไทย ยืนยันว่า การบินไทยได้ยื่นแผนฟื้นฟูกิจการต่อกรมบังคับคดีเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และในช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 14.00 น. การบินไทยจะเปิดแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดแผนฟื้นฟูกิจการต่อสื่อมวลชน

การบินไทย ยื่นแผนฟื้นฟู 2 มีนาคม

ทั้งนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เพิ่งแจ้ง ผลประกอบการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า ในปี 2563 การบินไทยมีผลประกอบการขาดทุน 141,180 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 129,163 ล้านบาท โดยเป็นขาดทุนสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 141,171 ล้านบาท คิดเป็นขาดทุนต่อหุ้น 64.68 บาท

ขณะเดียวกัน หุ้น THAI ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอยู่ระหว่างพิจารณาว่า การบินไทยจะเข้าข่ายถูกเพิกถอนกรณีส่วนผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่า 0 หรือไม่ และจะมีความชัดเจนภายในวันที่ 8 มีนาคมนี้

ผลประกอบการ การบินไทย ย้อนหลัง 2563 (อัพเดท)
ผลประกอบการย้อนหลัง “การบินไทย” (อัพเดท)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo