Business

ลงทะเบียน ‘เราชนะ’ มีปัญหา ปรึกษา One stop service ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ

ลงทะเบียน “เราชนะ” มีปัญหา ปรึกษาได้ที่ One stop service ในพื้นที่หน่วยงานภายใต้กระทรวงการคลัง และที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับโครงการเราชนะ นอกจากการขยายเวลาการลงทะเบียนตามโครงการ สำหรับกลุ่มประชาชนผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ไปจนถึงวันที่ 5 มี.ค. 2564 จากเดิมถึงวันที่ 25 ก.พ. 2564 กระทรวงการคลังยังได้ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย ในการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวก One Stop Service โครงการเราชนะ แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ

แจกเงิน 3000 คนละครึ่ง ๒๑๐๒๒๘ 0

สำหรับ One Stop Service โครงการเราชนะจะเปิดบริการ ในพื้นที่หน่วยงานภายใต้กระทรวงการคลัง ได้แก่ สำนักงานคลังจังหวัด สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ รวมถึงหน่วยรับลงทะเบียนของกระทรวงมหาดไทยทั่วประเทศ เช่น ที่ว่าการอำเภอ ซึ่งศูนย์อำนวยความสะดวกนี้ จะให้บริการทุกเรื่องของโครงการเราชนะ ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ แบบครบจบ ณ จุดเดียว

นอกจากนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้ลงพื้นที่ 2 อำเภอของ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน ของจุดบริการ One Stop Service โครงการเราชนะ ได้แก่จุดบริการ ณ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ และที่ว่าการอำเภอขุขันธ์ รวมทั้งได้ตรวจเยี่ยมสถานคุ้มรองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ อำเภอขุขันธ์ เพื่อรับทราบถึงปัญหา ข้อจำกัด การเข้าถึงมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล

นายอาคม กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ดังกล่าว ได้พบประเด็นปัญหาสำคัญ เกี่ยวกับการลงทะเบียน ของกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนว่า ก่อนหน้านี้ ประชาชนจำนวนมาก ไม่ทราบข้อมูลว่า สามารถลงทะเบียน ด้วยบัตรประชาชน ณ สาขาธนาคารของรัฐได้ จึงได้ใช้สมาร์ทโฟนของลูกหลาน ลงทะเบียนเพื่อรักษาสิทธิ์ก่อน

อย่างไรก็ตาม วิธีนี้จะทำให้มีปัญหาการยืนยันตัวตน และไม่สะดวกในการใช้จ่าย เนื่องจากโทรศัพท์ไม่ได้อยู่กับเจ้าของสิทธิ์

ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาให้เกิดความสะดวก หากประชาชนที่ได้ลงทะเบียนด้วยโทรศัพท์ลูกหลาน และได้รับสิทธิ์แล้ว ยังไม่ได้ยืนยันสิทธิ์ ให้ดำเนินการกดยกเลิกสิทธิ์ในแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง หรือหากไม่สะดวก ก็ให้นำบัตรประชาชน ไปให้เจ้าหน้าที่ ณ One Stop Service โครงการเราชนะ ณ ที่ว่าการอำเภอ ดำเนินการให้

หลังจากแก้ไขแล้ว ก็สามารถใช้สิทธิผ่านบัตรประชาชนต่อไป ส่วนประชาชนที่ยังไม่ลงทะเบียน ก็สามารถใช้บริการ One stop Service โครงการเราชนะ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำทุกขั้นตอน

นอกจากนี้ หากยังเหลือผู้ตกหล่น จากการลงทะเบียนอีกมาก ก็อาจจะพิจารณา ขยายระยะเวลาการลงทะเบียน ออกไปจากเดิมภายในวันที่ 5 มี.ค. 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo