Business

วันนี้ ‘บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ รับ ‘เราชนะ’ งวด 4 รูดซื้อของโลด!

วันนี้ 26 กุมภาพันธ์ 2564 นอกจากจะเป็นวันหยุดมาฆาบูชาแล้ว ยังเป็นวันที่ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน” จะได้รับความช่วยเหลืออย่างสุดท้ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2564

ความช่วยเหลือดังกล่าวคือ เงินเยียวยาโควิด-19 จาก “เราชนะ” งวดที่ 4 ซึ่งโอนเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราชนะ

ความช่วยเหลือเด้งสุดท้ายเดือน ก.พ.

สำหรับความช่วยเหลือเด้งสุดท้ายของ บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งจะโอนเข้าในวันนี้ก็คือ วงเงินเยียวยาจาก “โครงการเราชนะ งวดที่ 4″ จำนวน 675 – 700 บาทต่อคน ซึ่งวงเงินดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่

การจ่ายวงเงินเราชนะให้ บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้

  • กลุ่มที่ 1 ผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี จะได้รับวงเงินเพิ่มเติม 675 บาทต่อคน
  • กลุ่มที่ 2 มีรายได้ระหว่าง 30,000-100,000 บาทต่อปี จะได้รับวงเงินเพิ่มเติม 700 บาทต่อคน

สำหรับวงเงินจากโครงการเราชนะสามารถนำไปรูดซื้อสินค้า บริการ และชำระค่าเช่าได้ แต่ไม่สามารถกดเป็นเงินสด โดยวงเงินจะสะสมอยู่ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และรูดใช้ได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เท่านั้น

ทั้งนี้ วงเงินจากโครงการเราชนะที่จะโอนเข้า บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะในเดือนมีนาคม 2564 จะมีการโอนเงินเราชนะต่ออีก 4 งวด ได้แก่ วันที่ 5, 12, 19 และ 26 มีนาคม 2564

เยียวยา เราชนะ บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

“บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ใช้วงเงิน “เราชนะ” ได้ที่ไหน?

วงเงินเยียวยา “เราชนะ” จะโอนเข้า “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน” แบบอัตโนมัติจำนวน 675-700 บาทต่อคนต่องวด แต่วงเงินเราชนะจะไม่สามารถกดออกมาใช้เป็นเงินสดได้ โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถรูดใช้วงเงินในบัตรฯ ในร้านค้าหรือบริการที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น

สำหรับสินค้าและบริการที่สามารถใช้วงเงินเราชนะรูดซื้อได้มีดังนี้

  • ร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นที่มีเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) หรือเครื่องรูดบัตร ซึ่งกรณีนี้ใช้ได้เฉพาะ บัตรคนจน และบัตรประชาชนที่เข้าร่วมโครงการเราชนะเท่านั้น ส่วนผู้ใช้สิทธิ์เราชนะผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังไม่สามารถรูดซื้อของได้
  • ร้านถุงเงินธงฟ้าฯ
  • ร้านค้าที่ลงทะเบียน “คนละครึ่ง”
  • ร้านค้าที่ลงทะเบียน “เราชนะ” ซึ่งมีสินค้าและบริหารหลากหลายกลุ่ม ดังนี้

กลุ่มขนส่งสาธารณะ ได้แก่ แท็กซี่, รถตู้โดยสารประจำทาง, จักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์), สามล้อเครื่อง (รถตุ๊กตุ๊ก), สามล้อถีบ ,รถสองแถว, รถโดยสารประจำทาง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รถเมล์ ขสมก.), รถโดยสาร (รถทัวร์) บขส., รถไฟฟ้า

กลุ่มสุขภาพ/ความงาม ได้แก่ ร้านนวด/สปา, ร้านตัดผม/ร้านเสริมสวย/ทำเล็บ

กลุ่มบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ ได้แก่ สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยค้างคืน (คลินิก), แพทย์แผนจีน, คลินิก (การรักษาทางการแพทย์เสริมความงาม,ทันตกรรม, อื่น ๆ)

กลุ่มงานรับเหมา/งานช่าง/ทำความสะอาด ได้แก่ งานก่อสร้างขนาดเล็ก, ให้บริการทำสวน/ตกแต่งสวน, ตัดเย็บ,ซ่อมแซมสินค้า/เสื้อผ้า, ช่างซ่อมรถยนต์/จักรยานยนต์/จักรยาน, ช่างซ่อมสาธารณูปโภค เช่น ซ่อมไฟฟ้า ประปา แอร์, รับเหมาทำความสะอาด/ฆ่าเชื้อ ฉีดปลวก, ซักรีด

กลุ่มบริการที่พัก/สถานที่ ได้แก่ โฮมสเตย์, หอพัก/แมนชั่น/อพาร์ทเม้นท์/แฟลต แต่กลุ่มนี้ต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการที่ถูกต้องตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo