Business

สั่งปิด แม่สอดไนท์บาร์ซ่า ตลาดนัด ถนนคนเดิน ทั่วแม่สอด กันโควิดลาม

สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด ประกาศปิดตลาดนครแม่สอดไนท์บาร์ซ่า ถนนคนเดิน ตลาดนัดเริ่ม 12 ก.พ. 64 จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย

สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด ออกประกาศที่ ตก 52103/525 วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เรื่อง แจ้งปิดตลาดนครแม่สอดไนท์บาร์ซ่า ตลาดถนนคนเดิน และตลาดนัด เป็นการชั่วคราว โดยระบุว่า

แม่สอด1

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่เขตเทศบาลนครแม่สอด ในปัจจุบัน ยังคงพบผู้ป่วยยืนยันด้วยโรคดังกล่าว อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด และลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรค และลดพื้นที่เสี่ยง ที่มีความแออัด ผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนผู้ใช้บริการ มีความปลอดภัย

เทศบาลนครแม่สอด โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานป้องกันและควบคุมโรค ขอแจ้งปิดตลาดนครแม่สอดไนท์บาร์ซ่า ตลาดถนนคนเดิน และตลาดนัด ในเขตเทศบาลนครแม่สอด เป็นการชั่วคราว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่เขตเทศบาลนครแม่สอด จะคลี่คลายลง

แม่สอด 2

ด้านนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวในรายการ ผู้ว่าฯ พบปะ พ่อแม่พี่น้อง ชาวตาก ว่า สถานการณ์โควิด จังหวัดตาก ผลการตรวจเชิงรุกเขตเทศบาลนครแม่สอด และพื้นที่ต่าง ๆ พบผู้ตดิดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ ต้องรอการยืนยันจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก

ทั้งนี้ ยังต้องติดตาม เฝ้าระวัง และตรวจคัดกรองในชุมชน ตลาดศรีมอย มัสยิดอัลซอร์ และอีก 2-3 ชุมชนที่สอบสวนโรคไปถึง เนื่องจากการพบผู้ติดเชื้อ ยังคงเป็นการพบในชุมชน ตลาด ที่มีผู้คนหนาแน่น ซึ่งวันนี้ ตลาดที่ปิดทำความสะอาดไป จะเริ่มเปิดเป็นวันแรก

ด้านผู้ติดเชื้อในแม่สอด จ.ตาก โรงพยาบาลแม่สอด ระบุว่า ขณะนี้ มีผู้ป่วยโควิด กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล 69 ราย

แม่สอด2

ทั้งนี้ การเกิดแพร่ระบาดในเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก ล่าสุด มาจาก คลัสเตอร์ผู้ปวยโควิดเพศชายวัย 75 ปี ที่แพร่เชื้อต่อไปอีก 10 ราย และตรวจพบจากการ คัดกรองเชิงรุก ที่ตลาดค้าจักรยาน ชายแดนแม่สอด 8 ราย และพบผู้สัมผัสความเสี่ยงสูงในหลายพื้นที่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการคัดกรองในตลาดค้ารถจักรยานใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ท่าเรือที่ 13 คลัง 9 บ้านท่าอาจ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด คัดกรองทั้งชาวไทยและเมียนมา จำนวน 318 ราย เป็นคนไทย 57 รายและชาวเมียนมา 261 ราย คาดรู้ผลตรวจช่วงเย็นวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo