Business

มหาดไทยร่วมคลัง สร้างความเข้าใจ ‘เราชนะ’ หวังประชาชน 31.1 ล้านคน เข้าถึง!

 มหาดไทย- คลัง ประชุมคอนเฟอเรนซ์ ร่วมผู้ว่าฯ -นายอำเภอทั่วประเทศ สร้างความเข้าใจโครงการเราชนะ หวังให้ประชาชน 31.1 ล้านคน เข้าถึงโครงการ ช่วยลดภาระค่าครองชีพ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอและผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจ ตามโครงการเราชนะ ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ให้ประชาชน และผู้ประกอบการ ร้านค้าบริการรายย่อย เข้าร่วมโครงการอย่างทั่วถึง ทุกกลุ่มเป้าหมาย รวม 31.1 ล้านคน วงเงิน 210,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน และเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในระดับฐานราก ประกอบด้วย กลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับวงเงินสิทธิผ่านบัตร  เข้าทุกวันศุกร์ ติดต่อกัน 8 สัปดาห์ โดยอัตโนมัติ กลุ่มผู้มีแอป “เป๋าตัง” ที่ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และมีคุณสมบัติตามเงื่อนไข สามารถกดรับยืนยันสิทธิ์ผ่านแอป และ กลุ่มประชาชนที่ไม่ใช่กลุ่มที่ 1 และ 2 ลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน www.เราชนะ.com

แจกเงิน11

นายอาคม กล่าวว่าต้องขอความร่วมมือกระทรวงมหาดไทย ยืนยันการประกอบกิจการผู้ประกอบการ อาทิ เป็นผู้ประกอบการร้านธงฟ้า ผู้ประกอบการโครงการคนละครึ่ง ผู้ประกอบการของกองทุนหมู่บ้านและวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการบุคคลธรรมดาด้านขนส่งสาธารณะ อาทิ รถสามล้อถีบ  ผู้ประกอบการนิติบุคคลการขนส่งสาธารณะมวลชน เช่น รถไฟฟ้าในเขตเมืองโดยสารประจำทางสาธารณะ และเรือโดยสารสาธารณะ และ ผู้ประกอบการประเภทบริการกลุ่มที่ไม่อยู่ในฐานข้อมูลของภาครัฐ อาทิ ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ช่างซ่อม ตัดเย็บ งานก่อสร้างขนาดเล็ก ซักรีด โฮมสเตย์ หอพัก แมนชั่นอพาร์ทเม้นท์ แฟลต

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่าทุกจังหวัดต้องขับเคลื่อน โดยใช้เครือข่ายกำนันผู้ใหญ่บ้านและท้องถิ่นช่วยกันให้โครงการเราชนะประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดเงินหมุนเวียนในพื้นที่ ขอให้ศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเฉพาะที่เกี่ยวกับโครงการเราชนะโดยใช้ระบบออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight