Business

อาร์เอส โหนกระแส ‘ปลดล็อกกัญชง’ ผลิตสกินแคร์ เครื่องดื่ม อาหารเสริม

ปลดล็อกกัญชง อาร์เอส ออกตัวเร็วจี๋ ผนึกพันธมิตร ยื่นขอผลิตสินค้าใหม่กลุ่มสกินแคร์ เครื่องดื่ม อาหารเสริม ใช้ช่องทางจำหน่ายต่อยอดขาธุรกิจใหม่

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขประกาศ ปลดล็อคกัญชง ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงการค้า โดยไม่จัดเป็นยาเสพติด โดยเปิดให้ผู้สนใจยื่นขออนุญาตปลูกและผลิตตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2564 ล่าสุด อาร์เอส สวมบท เสือปืนไว ผนึกพันธมิตรยื่นขอผลิตสินค้ากัญชง รอท่าไว้แล้ว

กัญชง

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อาร์เอส มีความสนใจ และมีการศึกษาเรื่องของงานวิจัยมาอยู่ตลอด โดยเฉพาะการนำส่วนต่าง ๆ ของกัญชงไปแปรรูปและสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ที่ผ่านมาอาร์เอส ได้ร่วมมือกับสถาบันวิจัยชั้นนำศึกษาและคิดค้นสูตรเพื่อนำกัญชงมาพัฒนาและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ทั้งสกินแคร์ เครื่องดื่ม และอาหารเสริม รวมถึงมีการพูดคุยกับพันธมิตรที่เป็นผู้ปลูกกัญชงเชิงพาณิชย์ โรงสกัด และผู้ผลิตไว้เรียบร้อยแล้ว และมีความพร้อมทั้งการผลิตและการจำหน่ายในทันที

สำหรับสินค้าที่อาร์เอส เริ่มวิจัยและพัฒนา เช่น ช่อดอกนำไปผลิตยา สารสกัดจากกัญชง ใบนำไปผลิตอาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง น้ำมันจากเมล็ดกัญชงนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เครื่องสำอาง สารสกัดจาก กัญชงนำไปผลิตเป็นเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์สมุนไพร เป็นต้น

ขณะที่ในธุรกิจใหม่นี้ จะดำเนินการผ่าน บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ในฐานะผู้ผลิตสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม และ อาร์เอส มอลล์ (RS Mall) แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าและบริการ ในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ได้จับมือพันธมิตรบริหารจัดการสินค้ากลุ่มกัญชง ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

นอกจากนี้ อาร์เอส มอลล์ ได้เตรียมรุกตลาดพร้อมต่อยอดการขายอย่างเต็มสูบ ภายใต้กลยุทธ์ดังนี้

  • อาร์เอส มอลล์ มีจุดเด่นและความเชี่ยวชาญในการเล่าเรื่องที่แตกต่าง ซึ่งกัญชงมีรายละเอียดและสรรพคุณที่ซับซ้อน จึงสามารถสร้างรูปแบบการนำเสนอได้หลากหลาย อาทิ การไลฟ์สดสาธิตวิธีการใช้ หรือการนำผู้มีประสบการณ์ในการใช้งานจริงมาร่วมให้ความคิดเห็นและแบ่งปันข้อมูล เป็นต้น
  • จำหน่ายในทุกช่องทาง ทั้งออนแอร์ ผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 และพันธมิตรช่องดิจิทัลทีวีจากหลากหลายช่องชั้นนำ และออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ www.rsmall.co.th และ Line @rsmall
  • อาร์เอส มอลล์ มีทีมเทเลเซลล์ กว่า 500 คน ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของสุขภาพ สามารถนำเสนอสินค้าและให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการใช้ Data and Voice Analytics มาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า

ปัจจุบัน อาร์เอส มอลล์ มีฐานข้อมูลลูกค้ากว่า 1.6 ล้านราย จำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเป็นจำนวนมาก ทำให้ที่ผ่านมาได้รับคำถาม และความสนใจจากลูกค้า เกี่ยวกับกัญชงจากทุกช่องทาง และมีการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาใช้ประโยชน์และต่อยอดในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo