Business

ไล่ออก-ดำเนินคดี! ‘ไอที ซิตี้’ เจอพนักงานโกง 90 ล้าน สำรองเสียหายงบปี 63

ไอที ซิตี้ ส่งจดหมายชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ เจอพนักงานทุจริต ยักยอกเงินจากระบบรับชำระเงิน ขายสินค้าออนไลน์ เสียหาย 90 ล้านบาท ไล่ออก พร้อมดำเนินคดีแพ่งและอาญา เพื่อเรียกเงินคืน สำรองความเสียหายเต็มจำนวน ในงบการเงินปี 63

วันนี้ (30 ม.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับปัญหากรณีการประพฤติทุจริตของพนักงาน กับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่า

20120720163022

บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งปัญหาเรื่องกรณีการประพฤติทุจริตของพนักงานของบริษัท ผ่านระบบการรับชำระเงิน จากช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ ของบริษัท ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 90 ล้านบาท โดยจะมีการบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายสำรองความเสียหายเต็มจำนวน ในงบการเงินประจำปี 2563

ภายหลังจากที่บริษัทได้ตรวจสอบ และควบคุมธุรกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตดังกล่าวแล้ว บริษัทได้เลิกจ้างพนักงานรายดังกล่าว และจะดำเนินการทางกฎหมายทั้งทางแพ่ง และทางอาญา กับผู้ที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด เพื่อติดตามเรียกคืนเงินที่สูญเสียไป จากเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้มากที่สุด

แม้ว่าข้อเท็จจริงเบื้องต้น จะไม่ปรากฏข้อบกพร่องในสาระสำคัญของระบบควบคุมภายในของบริษัท แต่บริษัทได้ ทำการทบทวน แก้ไข และปรับปรุงระบบการรับชำระเงินจากช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ รวมถึง การติดตามผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้เหตุการณ์ทุจริตดังกล่าว เกิดขึ้นได้อีก

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่า กรณีการประพฤติทุจริตของพนักงานของบริษัท ผ่านระบบการรับชำระเงิน จากช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ ของบริษัทที่ตรวจพบนี้ ไม่กระทบต่อความสามารถของบริษัท ในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากบริษัทยังมีสภาพคล่องทางการเงิน ที่สามารถรองรับการประกอบธุรกิจในปัจจุบันได้

หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะรายงานให้นักลงทุนทราบต่อไป

itcity

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo