Business

‘ไอคอนสยาม’ ยกระดับสกัดโควิด หลัง ศบค.แถลงพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 200 ราย

ไอคอนสยาม ยกระดับมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน โควิด -19 เต็มกำลัง จับมือร้านค้าทำ Extra Big Cleaning ด้าน ศบค. ชี้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 200 ราย

รายงานข่าวจาก ไอคอนสยาม แจ้งว่า ไอคอนสยาม ตระหนักถึงความสำคัญในมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน โควิด-19 มาโดยตลอด เป็นศูนย์การค้าแรก ที่นำร่องดำเนินมาตรการรักษาสุขอนามัย ให้แก่ลูกค้า และพนักงานทุกคนขั้นสูงสุด

01 Extra Big Cleaning การทำความสะอาดด้วยเครื่อง Airofog

ล่าสุด ไอคอนสยาม จับมือร้านค้ายกระดับมาตรการจัด Extra Big Cleaning (เอ็กซ์ตร้า บิ๊ก คลีนนิ่ง) อย่างเข้มข้น และทั่วทุกพื้นที่ ทั้งไอคอนสยาม โดยใช้เวลากว่า 13 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ในการเข้ามาใช้บริการในทุกวันอย่างปลอดภัย

การทำ เอ็กซ์ตร้า บิ๊ก คลีนนิ่ง ด้วยการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยเครื่อง Airofog ทำลายเชื้อโรคทั้งแบคทีเรียและไวรัส การเครื่องฆ่าเชื้อโรคและไวรัส UV-C Robot ด้วยรังสี UV-C การใช้เครื่องทำความสะอาดพื้นระบบอัตโนมัติในพื้นที่ที่คนเข้าไม่ถึง Floor Deep Cleaning Robot

02 Airofog เครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำลายเชื้อโร

นอกจากนี้ ยังทำความสะอาด และฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ลงในระบบท่อน้ำทิ้ง ของไอคอนสยาม และร้านค้าทั้งหมด การล้างเครื่องส่งลมเย็นในพื้นที่ส่วนกลาง และฉีดเคลือบคอยล์เครื่องส่งลมเย็นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและไวรัส การทำความสะอาดระบบปรับอากาศส่วนกลางด้วยเครื่องโอโซนฆ่าเชื้อโรค และการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสภายในร้านค้าต่างๆ ทั่วทุกพื้นที่ภายในอาคาร

ไอคอนสยาม ยังมีมาตรการเชิงรุกป้องกันล่วงหน้า ด้วยการฉีด พ่น น้ำยาฆ่าเชื้อโรคและไวรัส หลังศูนย์ฯ ปิดบริการเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกวัน และในทุกวัน ยังจัดให้มีการคัดกรองอย่างเข้มงวด บริเวณประตูทางเข้าทุกจุด การจัดระเบียบพื้นที่เว้นระยะห่างทางสังคมในทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด รวมทั้งสนับสนุนและส่งเสริมให้ใช้ Cashless Payment

08 Airofog เครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำลายเชื้อโร

ในวันนี้ (28 มกราคม) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)(ศบค.) ระบุว่า จากไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 ไปใช้บริการที่ ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 16 มกราคม มีรายงานพบผู้ติดเชื้อ โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงร่วมกันในที่เดียว 12 ราย ขณะนี้ติดเชื้อแล้ว 7 ราย

“ตอนนี้ไอคอนสยามที่เดียว มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 200 ราย จำเป็นต้องเฝ้าระวังต่อ และต้องค้นหาเชิงรุกอย่างมาก” พญ.อภิสมัย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo