Business

สั่งไลน์แมนครบ 300 บาท จ่ายผ่านวีซ่า ลดเลย 60 บาท ปั้นพฤติกรรม ‘จ่ายผ่านบัตร’

ไลน์แมน ผนึก วีซ่า สร้างพฤติกรรม จ่ายด้วยบัตร เพิ่ม งัดโปรเด็ด สั่งอาหารขั้นต่ำ 300 บาท บนไลน์แมน จ่ายด้วยบัตรวีซ่า รับส่วนลดเลย 60 บาท ยาวถึง 30 มิถุนายนนี้

นายยอด ชินสภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไลน์แมน วงใน เปิดเผยว่า ไลน์แมน ได้ร่วมมือกับ วีซ่า ปั้นพฤติกรรม “จ่ายด้วยบัตร” ด้วยการให้สิทธิพิเศษโค้ด “VISALM60” เพื่อรับส่วนลด 60 บาท เมื่อชำระเงินด้วยบัตรวีซ่า ทุกประเภทครั้งแรก สำหรับยอดการสั่งอาหารขั้นต่ำ 300 บาท บน ไลน์แมน ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายนนี้

ไลน์แมน วีซ่า

ทั้งนี้ จากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค จาก เงินสด สู่การ ผูกบัตร  ในการใช้จ่ายค่าบริการต่างๆ เพื่อลดการสัมผัส โดย ฟู้ดเดลิเวอรี เป็นหนึ่งในบริการที่มีการเติบโต ของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสูงที่สุด ในช่วงโควิดที่ผ่านมา

สำหรับ ไลน์แมน ได้นำเสนอบริการ ให้จ่ายค่าอาหารแบบไร้เงินสด หลายทางเลือก ทั้งผ่านทาง Rabbit LINE Pay และบัตรเดบิต/เครดิตอยู่แล้ว แต่การจับมือกันระหว่าง ไลน์แมน และวีซ่า ในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรม “จ่ายด้วยบัตร” ให้กลายเป็นนิวนอร์มอลในชีวิตประจำวัน

ด้าน นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือกับ ไลน์แมน ครั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้ร้านค้า ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ เปิดรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และแนวทางการดำเนินธุรกิจเข้าหาเทคโนโลยีนี้ จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในยุคที่สังคมไทยและทั่วโลกกำลังปรับตัวเข้าสู่นิวนอร์มอล

LINE MAN x VISA Partnership 1

นอกจากนี้ จากการสำรวจของวีซ่า เมื่อเร็วๆ นี้ ยังพบว่า 3 ใน 5 ของคนไทย หรือ 61% กำลังพัฒนานิสัยในการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด โดยเลือกที่จะใช้จ่ายด้วยบัตรชำระเงิน หรือผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน มากกว่าการใช้เงินสด

ขณะที่ เกือบ 7 ใน 10 ของคนไทย กล่าวว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะผูกติดกับการใช้จ่าย ผ่านช่องทางดิจิทัล แทนการกลับไปใช้เงินสดแบบเดิม หลังสถานการณ์ปัจจุบันสิ้นสุดลง

ดังนั้น การจ่ายค่าอาหาร ไลน์แมน ผ่านบัตร นอกจากจะช่วยลดการสัมผัสเงินสดแล้ว ยังทำให้เกิด Seamless Experience ในการสั่งอาหารเดลิเวอรี โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเตรียมเงินสดล่วงหน้า เพียงแค่ไปรับอาหารจากคนขับ ก็พร้อมที่จะอิ่มกับมื้ออาหารได้เลย โดยตั้งเป้าผู้ใช้บัตรวีซ่า จ่ายค่าอาหารบน ไลน์แมน จะเติบโต 50% ภายในครึ่งปีนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo