Business

วิเคราะห์หุ้นเด่น ธีมการลงทุนไหนดี ปี 2564

เผลอไม่ทันก็พ้นปี 2563 แล้ว ซึ่งเป็นปีที่มีเหตุการณ์สำคัญเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของ COVID-19 การเลือกตั้งสหรัฐ ความขัดแย้งทางการเมือง ความผันผวนของราคาน้ำมัน หรือแม้แต่การเติบโตของสินทรัพย์ทางเลือกอย่างทองคำ และบิทคอยน์ 

โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้นล้วนส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาดหุ้นไทย ซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งปีที่ตลาดหุ้นผันผวนมากที่สุดก็ว่าได้ แต่เช่นเดิมกับทุกปี คำถามคือ ในปี 2564 นี้ ตลาดหุ้นไทยจะไปทางไหนต่อ ธีมการลงทุนไหนโดดเด่น มีหุ้นตัวไหนน่าสนใจบ้าง วันนี้เราจึงได้สรุปบทวิเคราะห์ภาพรวมทั้งหมดมาฝากกัน

cover วิเคราะห์หุ้นเด่น ธีมการลงทุนปี 2564

“เครดิต สวิส” มองหุ้นไทยฟื้นตัวเด่น มูลค่าถูกสุดในรอบ 10 ปี

มาเริ่มกันที่ เครดิส สวิส Credit Suisse ที่ได้วิเคราะห์ถึงหุ้นไทยปี 2564 ว่าจะมีการฟื้นตัวโดดเด่นสุดในภูมืภาคเอเชีย หลังจากปีที่ผ่านมามูลค่าหุ้นไทยถือว่าถูกกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 10 ปี โดยให้เป้าหมายดัชนี SET Index ในปี 2564 ที่ 1,660 จุด 

แนะนำเพิ่มน้ำหนักลงทุนในกลุ่มธนาคาร, ปิโตรเคมี, ท่องเที่ยว, โรงพยาบาล และค้าปลีก พร้อมเผยรายชื่อหุ้น Top picks 11 ตัว ได้แก่ AOT, BBL, BDMS, CENTEL, CHG, CPALL, CRC, IVL, KBANK, SAWAD และ SPRC

 ฟินันเซียฯ เชียร์เทค-สุขภาพ-การบริโภค

ขณะที่ บล. ฟินันเซีย ไซรัส ให้เป้าหมาย SET Index ปี 2564 ไว้ที่ 1,600 จุด โดยแนะนำ 3 ธีมการลงทุนโดดเด่น ได้แก่ 

27DEC หุ้นเด่น2564 ฟินันเซีย

1. กลุ่มเทคโนโลยีที่ได้ประโยชน์โดยตรงจากโควิด-19

ADVANC, IIG, CPW, KCE, ITEL, HUMAN, SYNEX, HANA

2. กลุ่มสุขภาพจากความสำเร็จของวัคซีน 

BDMS, CHG, IP, BCH, EKN

3.  กลุ่มสินค้าบริโภคที่ฟื้นตัว 

CPALL, HMPRO, DOHOME, OSP, TACC, M, TVO, JWD, BEM

“เอเซีย พลัส” เน้นหุ้นใหญ่มากกว่าหุ้นเล็ก

มากันที่ บล.เอเซีย พลัส แนะนำธีมการลงทุนในปีหน้าว่าให้เน้นหุ้นขนาดใหญ่ เนื่องจากเมื่อเกิดวิกฤติหุ้นขนาดใหญ่จะมีการฟื้นตัวได้เร็วกว่าหุ้นขนาดเล็ก รวมถึงมีโอกาสที่เม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศจะกลับมาในตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง สำหรับหุ้น Top picks ที่แนะนำมีทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ KBANK, PR9,  CRC และ BGRIM

27DEC หุ้นเด่น2564

“เมย์แบงก์” หุ้นปันผลสูงคือคำตอบ

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า จากภาวะเศรษฐกิจปี 2564 ที่กำลังฟื้นตัว จึงแนะนำนักลงทุนทยอยเก็บหุ้นที่มีการเติบโตตามภาวะเศรษฐกิจและปันผลสูงกว่า 4% ได้แก่ SCC, TMB, SINGER, LH และ ADVANC

“หยวนต้า” เน้นหุ้นเทคโนโลยีและได้ประโยชน์จากวัคซีน

ปิดท้ายกันด้วย บล. หยวนต้า ที่แนะนำธีมการลงทุนสำหรับปี 2564 คือ ธีมกลุ่มเทคโนโลยีในกลุ่มธุรกิจดาวเทียม ได้แก่ THCOM ซึ่งจะได้ประโยชน์อย่างมากในอนาคต หลังจากครม.อนุมัติกิจการอวกาศและยังมีเงินสดสภาพคล่องสูงและธีมที่ได้ประโยชน์จากวัคซีน ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม SHR, กลุ่มขนส่งวัคซีน JWD, กลุ่มการค้าปลีก CPALL และ BJC

สรุปรายชื่อหุ้นเด่นปี 2564 ที่นักวิเคราะห์แนะนำตรงกัน 

แม้ว่าแต่ละบริษัทหลักทรัพย์จะมีธีมการลงทุนเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไปบ้าง อย่างไรก็ดี นี่คือ 7 หุ้นเด่นที่นักวิเคราะห์แนะนำตรงกันตั้งแต่ 2 บริษัทหลักทรัพย์ขึ้นไป ประกอบด้วย ADVANC, BDMS, CHG, CPALL, CRC, KBANK และ JWD

ขอย้ำอีกครั้งว่านี่เป็นเพียงการรวบรวมข้อมูลจากบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนเท่านั้น ผู้ลงทุนควรศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละบริษัทอีกครั้ง สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขและประสบความสำเร็จกับการลงทุนในปีฉลูนี้ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo