Business

10 หุ้นเด่น ‘ราคาเติบโตแรงสุด’ รอบปี 2563 

สรุป 10 หุ้นเด่น ‘ราคาเติบโตแรงสุด’ รอบปี 2563 เป็นหนึ่งปีที่ตลาดหุ้นไทยเจอความปั่นป่วนแบบไม่เคยมีมาก่อน โดยผลตอบแทนดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) ในรอบปี 2563 ติดลบ 6.86% หรือลดลง 109.51 จุด แต่ขณะเดียวกันในภาวะวิกฤติ ก็ยังมีโอกาสสำหรับคนที่มองเห็นอยู่เสมอ วันนี้เราจึงได้รวบรวมรายชื่อ 10 หุ้นเด่นประจำปี 2563 ที่สร้างผลตอบแทนเติบโตสูงที่สุด มาฝากกัน 

*หมายเหตุ: อิงราคาหุ้นตั้งแต่วันเปิดตลาดปี 2563 คือระหว่าง 2 มกราคม – 25 ธันวาคม โดยคัดเฉพาะหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์เกินค่าเฉลี่ยตลาดที่ 3 หมื่นล้านบาทขึ้นไปเท่านั้น

cover 10 หุ้นเด่นราคาแรงสุดปี63

1. DELTA หรือ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 1,221.74% ต้องยกให้เป็น “หุ้นแห่งปี” อย่างแท้จริงสำหรับ DELTA ผู้ผลิตและจำหนวยชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีข่าวดีเพียบ ทั้งผลประกอบการที่กำไรโตเฉียด 100% แนวโน้มธุรกิจอนาคตที่ได้รับผลบวกจากธุรกิจเทคโนโลยีและยานยนต์ไฟฟ้า ทำให้แค่ปีเดียวมูลค่าบริษัทพุ่งแรงทะลุ 8 แสนล้านบาท ขึ้นแท่นหุ้นอันดับ 3 ของตลาดหุ้นไทยเป็นที่เรียบร้อย เป็นรองเพียง PTT และ AOT เท่านั้น เรียกว่าต้องยกตำแหน่งหุ้นปังหุ้นแรงให้อย่างปฏิเสธไม่ได้เลยล่ะ

2. STA หรือ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 150% เป็นหุ้นดาวเด่นแห่งปีที่มาแรงไม่แพ้กันสำหรับ STA บริษัทถุงมือยางที่ได้รับอานิสงส์ผลบวกเต็มๆ จากโควิด-19 โดยบริษัททำกำไรทุบสถิติแบบรายไตรมาส จากยอดออเดอร์ที่โตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในยุโรปและสหรัฐ 

3. TQM หรือ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 96.20% บริษัทประกันภัยที่ติดอับดับหุ้นเติบโตแรงมาตั้งแต่ปี 2562 และในปีนี้ก็ยังไม่มีอะไรมาหยุดอยู่ เพราะเป็นธุรกิจที่ได้รับบวกจากโควิด-19 โดยลูกค้าหันมาซื้อประกันมากขึ้นจากความกังวลเรื่องสุขภาพ จึงทำให้ทิศทางของ TQM ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

4. KCE หรือ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 83.20%  KCE เป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจร์อิเลกทรอนิกส์ในประเทศไทย ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพราะสตอรี่อนาคตธุรกิจอันสดใส จนผลักดันให้ราคาหุ้นพุ่งแรงชนิดหยุดไม่อยู่

5. JMT หรือ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 62.07% เรียกว่าเป็นหุ้นกลุ่มธุรกิจการเงินไม่กี่ตัวที่เติบโตได้ในปีนี้ ชนิดสวนทางตัวอื่นๆ ในอุตสาหกรรมก็ว่าได้ แถมยังสามารถทำกำไรรายไตรมาสเติบโตทุบสถิติอีกด้วย ซึ่งก็ต้องยกนิ้วให้ฝีมือการปรับโมเดลธุรกิจของผู้บริหารเลย

27DEC 10 หุ้นราคาเติบโตแรงสุดปี63
คัดเฉพาะหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ที่มีมูลค่าเกิน 3 หมื่นล้านบาท

6. KTC หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 52.87% เป็นปีที่ KTC กลับมาเด้งอีกครั้ง แม้จะซบเซาไปบ้างในระหว่างปี 2562 จนถึงต้นปี 2563 แต่ในช่วงครึ่งปีหลัง KTC สามารถเติบโตได้ดีทีเดียว เนื่องจากมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายภาครัฐ และนักลงทุนหลายคนมองว่าหุ้นผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วนั่นเอง

7. COM7 หรือ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 49.04% ถือว่าเป็นตัวอย่างของบริษัทที่ปรับตัวได้ดีมากในช่วงโควิด-19 เพราะรายได้แทบจะไม่ลดลง จากการปรับรูปแบบการขายไปยังออนไลน์ รวมถึงการเปิดตัวสินค้า APPLE ที่ได้รับผลตอบรับที่ดีในปีนี้ ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ COM7 โดดเด่น 

8. DOHOME หรือ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 44.33% ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกค้าส่งวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านที่มียังแรงซื้อที่ดี  ยังสามารถทำ SSSG เฉลี่ยเป็นบวกได้ในปีนี้

9. CBG  หรือ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 44.33%  โดดเด่นทีเดียวสำหรับ CBG ในปี 2563 ด้วยเป็นบริษัทที่คาดว่าจะมีกำไรทั้งปีเติบโตสวนทางตลาด จากยอดขายในต่างประเทศ และการหันมาจับตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามิน

 10. MEGA หรือ บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน)

ราคาเพิ่มขึ้น 34.86% นี่คือหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลบวกจากโควิด-19 ที่ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะการรับประทานวิตามินซี ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าหลักของ MEGA ส่งผลให้ภาพรวมยอดขายทั้งปี 2563 มีความโดดเด่นอย่างมากนั่นเอง

คำเตือน: บทความนี้ไม่ได้ชี้นำให้ซื้อหรือขายหุ้นตัวนี้แต่อย่างใด การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo