Business

คืนตั๋ว รถไฟ-บขส. ได้เงินคืน ถึง 5 มกราคม 2564 โควิดระบาดคนเลื่อนเดินทาง

รฟท.-บขส. ประกาศคืนเงินค่าตั๋ว ผู้โดยสารจองตั๋วล่วงหน้าช่วงปีใหม่ แต่ไม่ได้เดินทาง หลังโควิดระบาด ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563-5 มกราคม 2564

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ประกาศมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่จองตั๋วล่วงหน้าช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เดินทางข้ามจังหวัด ๒๐๑๒๓๑

ทั้งนี้ รฟท. ได้ออกประกาศด่วน โดยระบุว่า เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟ ในการเดินทางช่วงตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 – 5 มกราคม 2564

1. ผู้ที่ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟรายบุคคลไว้ล่วงหน้า หากมีความประสงค์จะไม่เดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋ว ก่อนขบวนรถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ได้เต็มราคา เป็นกรณีพิเศษ

2. ผู้ที่ซื้อตั๋วโดยสารหมู่คณะไว้ล่วงหน้า ให้ติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสาร ก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 วัน ได้เต็มราคา เป็นกรณีพิเศษ

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

รถไฟ 1

ในส่วนของ ตั๋วโดยสารรถทัวร์ บขส. สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม หรือเลื่อนตั๋วโดยสารก่อนรถออก 3 ชั่วโมง โดยผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรรัฐ ติดต่อขอรับเงินส่วนต่างคืน ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว และผู้ซื้อตั๋วเดินทางกับบริษัทรถร่วมฯ ติดต่อกับบริษัทรถร่วมฯ โดยตรง สำหรับวันเดินทางตั้งแต่ 28 ธันวาคม 2563 – 5 มกราคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo