Business

‘ซีเอ็มโอ’คว้าเมกะโปรเจคไตรมาส 4 ดันยอดปีนี้ 1.4 พันล้าน

“ซีเอ็มโอ”เผยไตรมาส 4 สดใส ลุยเมกะโปรเจคส่งท้ายปีกว่า 470 ล้านบาท คว้างานบิ๊กอีเวนท์เปิด “ไอคอนสยาม-งานเคาท์ดาวน์ปีใหม่” ทั่วประเทศ ชี้ไตรมาสสุดท้ายทิศทางดี  ดันยอดตามเป้า 1.4 พันล้าน

เสริมคุณ คุณาวงศ์
เสริมคุณ คุณาวงศ์

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจอีเวนท์ไตรมาส 4 ปี 2561 มีทิศทางที่ดี เห็นได้จากการจัดกิจกรรมทางการตลาดระดับบิ๊กอีเวนท์  หลายงาน เช่น มหกรรมทางการเงิน Money Expo, มหกรรมบ้านและคอนโด ตลอดจนงานเปิดตัวสินค้า ทั้งในกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางสกินแคร์ ,กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจรถยนต์ เป็นต้น บวกกับผู้ประกอบการภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น ในเรื่องเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น ทำให้แต่ละค่ายต่างออกแคมเปญ และเริ่มจัดกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น

ไอคอนสยาม2
โครงการไอคอน สยาม

ล่าสุด ซีเอ็มโอ คว้างานใหญ่ได้ร่วมสร้างสรรค์งานเปิด “ไอคอนสยาม” โปรเจคยักษ์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่กว่า 750,000 ตารางเมตร เตรียมเปิดตัวในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นอกจากนี้ยังได้รับงานอีเวนท์ขนาดใหญ่อีกหลายโครงการ รวมถึงงานในกลุ่มบันเทิง เช่น คอนเสิร์ตและโชว์ต่างๆ อีกด้วย

ไตรมาส 4 ของปี เป็นช่วงคึกคักของธุรกิจอีเวนท์อยู่แล้ว ส่งผลให้ซีเอ็มโอ มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

สำหรับผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรก (ม.ค.-มิ.ย.) ปีนี้ บริษัทมีรายได้รวม 649 ล้านบาท และมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ช่วงไตรมาส 4 อยู่ที่ 470 ล้านบาท เป็นรายได้ที่มาจากการจัดอีเวนตท์ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนงานซัพพลายอุปกรณ์ภาพ แสง และเสียงในงานคอนเสิร์ต ทั้งศิลปินในและต่างประเทศ จึงมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 1,400 ล้านบาท

ซีเอ็มโอ

นอกจากนี้ยังมีงานพัฒนาธุรกิจสร้างแหล่งท่องเที่ยว (Tourist Attraction) ที่เริ่มชัดเจนมากขึ้น ในธุรกิจสวนสนุก “อิเมจิเนีย เพลย์แลนด์” (Imaginia Playland) โดยตั้งเป้าจะขยายแฟรนไชส์สวนสนุก เพิ่มประเทศละ 1 สาขา ภายใน 5 ปี ซึ่งปัจจุบันมีแฟรนไชส์สวนสนุกแล้วที่ประเทศจีน และเตรียมเปิดอีกสาขาที่เวียดนาม  ส่วนตลาดต่างประเทศ ซีเอ็มโอจะเข้าไปมีบทบาท ในตลาด CLMV มากขึ้น ซึ่งจะรุกตลาดไปพร้อมกับแบรนด์ไทยที่มีแผนจะขยายงานในต่างประเทศ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight