Business

‘เมเจอร์-KBTG-กสิกรไทย’ จับมือขายตั๋วหนัง ผ่าน ‘เทคโนโลยีไร้สัมผัส’ รายแรกในไทย

 

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ KBTG และกสิกรไทย นำเทคโนโลยีไร้สัมผัส  ให้บริการจำหน่ายตั๋วหนัง ผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติแห่งแรกในไทย ตอบสนองไลฟ์สไตล์บันเทิงยุค New Normal  สอดรับโครงการ Green Cinema โรงภาพยนตร์รักษ์โลก ขณะกสิกรไทยชี้ เทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดี สะดวก และความยั่งยืนทางธุรกิจให้กับบริษัท

​นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ภายใต้มาตรการรักษาความสะอาด และความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โรงภาพยนตร์ก็เป็นอีกหนึ่งกิจการ ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการได้ตามปกติ โดยจำเป็นจะต้องมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่ชัดเจน และการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยขั้นสูงสุด ในรูปแบบ Cinema New Normal

บริษัทเล็งเห็นความสำคัญอย่างยิ่ง ในการพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกับ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ด้วยการนำเทคโนโลยีไร้สัมผัส (Contactless Technology) มาประยุกต์ใช้กับการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ผ่านช่องทางจำหน่ายตั๋วหนัง ที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ E-Ticket ที่สามารถตอบโจทย์ และสร้างความมั่นใจ ให้กับลูกค้าของโรงภาพยนตร์ได้มากยิ่งขึ้น

kaa123

เทคโนโลยีดังกล่าว จะช่วยให้ลูกค้าที่มาซื้อบัตรชมภาพยนตร์ สามารถเลือกซื้อได้โดยไม่จำเป็นจะต้องสัมผัส ที่หน้าจอของตู้ (Contactless & Touchless) รวมไปถึงการรับบัตรชมภาพยนตร์ ที่ไม่จำเป็นต้องพิมพ์ตั๋วออกมาในรูปแบบกระดาษอีกต่อไป แต่จะได้รับคิวอาร์ โค้ดในสมาร์ทโฟน แทน ทำให้ง่าย และสะดวกรวดเร็วกว่า

ที่สำคัญ จะช่วยลดการใช้กระดาษ ประหยัดพลังงาน และรักษ์โลก รักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย ซึ่งเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้ให้ความสำคัญเรื่องดังกล่าวนี้ผ่านโครงการ Green Cinema โรงภาพยนตร์รักษ์โลก

สำหรับเทคโนโลยีไร้สัมผัสนี้จะเริ่มนำร่องใช้ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม เป็นต้นไป

ทางด้าน ​นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน KBTG  เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในการนำเทคโนโลยีไร้สัมผัส มาใช้กับตู้จำหน่ายตั๋วหนังอัตโนมัติ E-Ticket  เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ เเละเสริมสร้างประสบการณ์ของลูกค้าด้วยเทคโนโลยี จากธนาคารกสิกรไทย และ KBTG

เทคโนโลยีนี้ นอกจากช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกค้าแล้ว ยังทำให้เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ตอบรับกับวิถีชีวิต New Normal ของคนไทย ทั้งยังมีส่วนช่วยลดปริมาณกระดาษที่ใช้ ส่งผลให้ต้นทุนการบริการลดลงอีกด้วย

เทคโนโลยี Contactless ของ KBTG สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจอื่นๆ ที่ต้องการลดการสัมผัสได้ โดยสามารถติดต่อเพื่อร่วมโปรเจค Co-Innovation ได้ที่ www.kbtg.tech/contact โดยเลือกหัวข้อ Business/Partner Proposals

​ด้านนายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทย  KBTG และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์  นับเป็นครั้งแรกในการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีไร้สัมผัส มาใช้กับธุรกิจกลุ่มเอนเตอร์เทนเมนท์

โดยนำเทคโนโลยี ReKeep บริการบัตรชมภาพยนตร์ในรูปแบบดิจิทัล ที่ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่สามารถรับบัตรชมภาพยนตร์ในรูปแบบดิจิทัลผ่านการสแกน QR Code ช่วยลดการสัมผัส ลดการใช้การดาษ (Paperless) และยังช่วยลดโลกร้อน ช่วยลดการสัมผัสในช่วงสถานการณ์โควิด-19 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารกสิกรไทย ที่มุ่งเน้นการให้บริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการชำระเงินแบบสังคมไร้เงินสด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo