Business

รอรับ SMS พรุ่งนี้! Dtac แจ้งชดเชยลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ สูงสุด 3,500 บาท

รอรับ SMS พรุ่งนี้ (17 ธ.ค. 63) Dtac ส่งแจ้งคนได้รับผลกระทบลงทะเบียน “คนละครึ่ง เฟส 2” ล่ม ชดเชย สูงสุด 3,500 บาท

จากกรณีที่เครือข่ายโทรศัพท์ดีแทค (Dtac) ล่มเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 ธ.ค. 63) ส่งผลให้ผู้ใช้บริการเครือข่าย Dtac จำนวนมาก ไม่สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ได้และต้องพลาดสิทธิ์ในการรับเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายมูลค่า 3,500 บาทจากรัฐบาลนั้น

ชดเชย Dtac คนละครึ่ง

Dtac แจ้ง ชดเชย “คนละครึ่ง”

ล่าสุด Dtac แจ้งว่า Dtac เข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ

โดย Dtac จะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อได้รับ SMS จาก Dtac แล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุใน SMSได้ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 ธันวาคม 2563

อาคม161263

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากมีปัญหาลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 2 กระทรวงการคลัง จึงขอให้ธนาคารกรุงไทยตรวจสอบจำนวนผู้ลงทะเบียน ที่ไม่ได้รับ SMS ชุดรหัสผ่าน OTP จากผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์มือถือ สำหรับประชาชนผู้ใช้บริการค่ายมือถือได้รับผลกระทบหนัก จากการไม่ได้รับ SMS ชุดรหัสผ่าน OTP คือ ค่าย Dtac จนทำให้ผู้ลงทะเบียนต้องเสียโอกาส ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 คาดว่าคงใช้เวลา 1-2 วัน คนดังกล่าวมีจำนวนเท่าใด

“ธนาคารกรุงไทยกำลังเช็คข้อมูลว่า คนที่พลาดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 เพราะไม่ได้รับรหัส OTP มีจำนวนเท่าไร คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 วันนี้ จากนั้นก็จะมาดูกันว่าจะทำอย่างไร ที่จะให้กลุ่มนี้เข้ามาใช้สิทธิ์ได้ ส่วนจะขยายสิทธิ์เปิดให้กลุ่มนี้ลงทะเบียนได้อีกหรือไม่ ต้องรอดูจำนวน 5 ล้านคนที่ลงทะเบียนก่อนว่าไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน มีจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในวันที่ 15 มกราคม 2564 และจะเปิดให้สำหรับคนที่มีปัญหา” นายอาคม กล่าว

สำหรับการลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 2 หลังจากนี้ ระบบจะทำการคัดกรองคุณสมบัติภายใน 3 วัน เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนผ่านเกณฑ์หรือไม่ และต้องการดูว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิฯแต่ไม่ใช้สิทธิฯภายใน 14 วัน มีจำนวนเท่าใด จากนั้นจะนำมาประเมินดูว่า จะนำตัวเลขไปคำนวณกับข้อมูลตัวเลข ผู้ลงทะเบียน แต่ไม่ได้รับ OTP หากอยู่ในสัดส่วนเดียวกัน พร้อมพิจารณาให้สิทธิกับคนกลุ่มดังกล่าวไปด้วย โดยขอพิจารณา กลุ่มคนที่ลงทะเบียนเฟส 2 เป็นอย่างไรบ้าง เพราะรัฐบาลยังไม่ปิดทาง 5 ล้านคนในเฟส 2

แจกเงิน 3000 คนละครึ่ง ๒๐๑๑๒๖

“โครงการคนละครึ่ง เฟส 2” ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมจำนวน 5 ล้านสิทธิ์ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันนี้ (16 ธ.ค. 63) ซึ่งก็มีผู้ให้ความสนใจ ตื่นแต่เช้ามารอลงทะเบียนจำนวนมาก ต่อมาในเวลาประมาณ 08.00 น. หรือใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ก็มีผู้ลงทะเบียนครบทั้งหมด 5 ล้านสิทธิ์

อย่างไรก็ตาม ในการลงทะเบียนครั้งนี้ยังมีผู้พลาดหวังเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในปัญหาสำคัญคือ ผู้ลงทะเบียนกรอกข้อมูลแล้ว แต่ไม่ได้รับ รหัสผ่านที่ใช้ครั้งเดียว (one-time password: OTP) ซึ่งจะส่งเป็นข้อความมาให้ทาง SMS ส่งผลให้การลงทะเบียนไม่สำเร็จ จนกระทั่งสิทธิ์เต็มทั้งหมด

สาเหตุหลักเกิดจาก ดีแทค (Dtac) หนึ่งใน 3 ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่มีปัญหาระบบขัดข้อง ระหว่างที่มีการเปิดให้ลงทะเบียน คนละครึ่ง เฟส 2 ส่งผลให้ผู้ใช้บริการ Dtac จำนวนมากไม่ได้รับรหัส OTP ได้ โดย Dtac ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเมื่อเวลาประมาณ 07.00-08.00 น.

“ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ

ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ 🙏🙏”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo