Business

‘แกรมมี่’ แถลงการณ์ขอโทษปมคุมโควิด-19 ‘บิ๊กเมาท์เท่น’ บกพร่อง

“แกรมมี่” แถลงการณ์ขอโทษปมคุมโควิด-19 คอนเสิร์ต “บิ๊กเมาท์เท่น” บกพร่อง ขอจำเป็นบทเรียน ไม่ให้เกิดซ้ำในอนาคต

เมื่อวันที่ 12-13 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้มีการแสดงดนตรี บิ๊กเมาท์เท่น (Big Mountain Music Festival) ครั้งที่ 11 ซึ่งถือว่าเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ประจำปีของประเทศไทย ที่สนามกอล์ฟดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

หลังจากผ่านการแสดงวันแรกไปแล้ว จังหวัดนครราชสีมาพบข้อร้องเรียนจำนวนมาก คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาจึงได้มีคำสั่งยุติการแสดงคอนเสิร์ต บิ๊กเมาท์เท่น  ในวันสุดท้ายกลางอากาศ แม้ทางผู้จัดงานจะยื่นอุทธรณ์แล้ว

คำสั่งปิดสถานที่จัดคอนเสิร์ตให้เหตุผลว่า “คำสั่งดังกล่าวให้เหตุผลว่า สถานการณ์ในคอนเสิร์ต บิ๊กเมาท์เท่น น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานตามมาตรการที่กำหนด ทำให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจำนวนมาก บางส่วนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการตะโกนร่วมร้องเพลงเป็นระยะๆ และผู้จัดการเเสดงคอนเสิร์ตไม่ปฎิบัติตามมาตราการป้องกันเเละควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามที่นำเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งไม่มีผู้ควบคุมงานที่สามารถตัดสินใจได้มาควบคุมงาน จึงเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย”

แกรมมี่ บิ๊กเมาท์เท่น

ล่าสุดวันนี้ (16 ธ.ค. 63) บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY ได้โพสต์ข้อความขออภัยต่อเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊ก GMM Grammy ดังนี้

“ในนามบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)

ขอแสดงความเสียใจที่บริหารจัดการงานดนตรี Big Mountain Music Festival ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะด้านมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ให้เข้มงวด

และต้องขอโทษหน่วยงานของทางราชการทุกหน่วยงาน ทั้งหน่วยงานด้านการปกครอง ด้านสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ชมทุกท่าน

และสัญญาว่างาน Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11 นี้ จะเป็นบทเรียนที่เราและศิลปินจะจดจำและสัญญาว่า เราจะไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

จึงขอกราบเรียนมาด้วยความเคารพ

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)”

299901

อย่างไรก็ตาม อีกมุมหนึ่งมีคนบางส่วนมองว่า คำสั่งปิดคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่นดังกล่าว เกิดจากมีการแสดงออกทางการเมืองบนเวทีของศิลปินและผู้เข้าร่วมงานมากกว่าเรื่องไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo