Business

ลดข้ามปี! พาณิชย์ ผนึก ค้าปลีก ขนสินค้ากว่า 2 หมื่นรายการ หั่นสูงสุด 87%

พาณิชย์ ผนึก ค้าปลีก จัดทัพสินค้า 22,500 รายการ ลดสูงสุด 87% “จุรินทร์” คิกออฟ “พาณิชย์ลดกระหน่ำ ข้ามปี!” ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน 45 วันรวด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวโครงการ “พาณิชย์ลดกระหน่ำ ข้ามปี! New Year Grand Sale 2021” โดย พาณิชย์ ผนึก ค้าปลีก และผู้ประกอบการ จัดกิจกรรมลดราคาสินค้าและบริการครั้งใหญ่ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ และมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ โดยจะเริ่มลดราคาตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 – 31 มกราคม 2564 รวมทั้งสิ้น 45 วัน

273691 e1608095972141

สำหรับการ ลดราคา ครั้งนี้ แตกต่างจากการ ลดราคา ในโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ที่ได้ดำเนินการมาแล้ว 7 ล็อต โดย ลดราคา ทั้งสินค้าและบริการ ในช่องทางทั้ง ออฟไลน์ และออนไลน์ จากเดิมที่จัดเฉพาะช่องทางออฟไลน์ และมีเอกชนเข้าร่วมมากสุด ลดราคามากที่สุด ลดนานที่สุด มีสินค้าและบริการเข้าร่วมมากที่สุด และยังมีร้านธงฟ้า ซึ่งกระจายอยู่ในชนบททั่วทั้งประเทศ เข้าร่วมถึง 2,159 แห่ง

ทั้งนี้ รายละเอียดการปรับ ลดราคา มี 4 กลุ่ม ได้แก่

1. หมวดสินค้า มีสินค้าเข้าร่วมกว่า 22,000 รายการ ใน 15 หมวดสินค้า เช่น อาหารและเครื่องดื่ม อาหารปรุงสำเร็จ ซอสปรุงรส ของใช้ในชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ซักล้าง อาหารเสริม เครื่องครัว เครื่องสำอาง และเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มาเข้าร่วมเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ ยังมียารักษาโรค เวชภัณฑ์ ยางรถยนต์ อุปกรณ์งานช่าง วัสดุก่อสร้าง รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและหมวดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรวม 15 หมวด โดยสินค้าที่นำมาลดราคา สูงสุดถึง 85%

จุรินทร์ 1

2. หมวดบริการ มีบริการเข้าร่วมกว่า 500 รายการ ลดราคา สูงสุดถึง 87% ใน 4 หมวดบริการสำคัญ ได้แก่ บริการทางการแพทย์, ศูนย์บริการยานยนต์, โรงแรมที่พัก และ ร้านอาหาร ซึ่งมีสมาคมภัตตาคาร เป็นหัวเรือใหญ่ร่วมกับร้านอาหารทั่วประเทศเข้าร่วม

 

3. หมวดแพลตฟอร์มสำคัญ 4 แพลตฟอร์ม ประกอบด้วย ไปรษณีย์ไทย ซึ่งลดราคาสินค้าที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์มไปรษณีย์ไทย หรือ thaipostmart.com ลดทั้งค่าสินค้าและค่าขนส่ง, grab food ลดทั้งราคาสินค้าและค่าขนส่ง โดยลดในส่วนของคูปองถึง 50%, ลาซาด้า ลดราคา สินค้าในลาซาด้ามากกว่าที่ลดปกติ และ ชอบไทย ลดราคาสินค้าถึง 60% โดยแพลตฟอร์ม จะลดทั้งราคาสินค้า และค่าขนส่ง

4. หมวดโลจิสติกส์ มีสายการบิน 3 สายการบินที่เข้าร่วม คือ นกแอร์ ไทยสมายล์ และไลออนแอร์ เพิ่มน้ำหนักโดยไม่คิดมูลค่าให้กับผู้โดยสาร 5-15 กิโลกรัม

ลดราคา

เป้าหมายการจัดโครงการดังกล่าว คาดว่า จะช่วยลดภาระค่าครองชีพ ให้กับพี่น้องคนไทยทั่วทั้งประเทศ ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และขอฝากพาณิชย์จังหวัดทั่วทั้งประเทศ ให้ช่วยติดตาม เพื่อให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ และประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องประชาชน ที่อยู่ในตำบลหมู่บ้าน ให้เข้าใจและได้รับรู้ถึงโครงการ และช่วยตรวจตราราคาสินค้า ให้เป็นไปตามภารกิจทั่วทั้งประเทศ

ขณะที่่ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมการค้าส่ง–ปลีกไทย ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ห้างท้องถิ่น รวมมากกว่า 16,900 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง ผู้ประกอบการยานยนต์ ยางรถยนต์ โรงพยาบาล โรงแรม และ สมาคมภัตตาคารไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo