Business

‘Elite Card’ ความหวัง อสังหาฯ ดึงต่างชาติลงทุน กระตุ้นฟื้นธุรกิจ

Elite Card ความหวัง อสังหาฯ กระตุ้นต่างชาติลงทุน บิ๊กดีเวลลอปปอร์ พาเหรดเข้าร่วมโครงการแล้ว กว่า 20 ราย นักเดินทางต่างชาติแสดงความสนใจเพียบ

หลังจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. เห็นชอบในหลักการ ให้บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ดำเนินงานโครงการบัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิท เดินหน้าโครงการ Elite Card ความหวัง อสังหาฯ ใน 2 รูปแบบ คือ “Elite Flexible One” และ “Elite Flexible Plus” พบว่าได้รับความสนใจอย่างมาก

Elite Card ความหวัง อสังหาฯ

มาทำความรู้จัก Elite Card  ที่กลายเป็นความหวังใหม่ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยกัน

รูปแบบโครงการ แบ่งเป็น 2 ทางเลือก คือ

  • Elite Flexible One เป็นการขายอสังหาฯ พ่วง Elite Card

ราคาบัตร 500,000 บาท ระยะพำนักวีซ่า 5 ปี จะขายให้กับชาวต่างชาติ ที่มีการลงทุน ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภคอนโดมิเนียมในประเทศไทย ที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ และมูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับ ผู้ที่ต้องการอัพเกรดบัตร เป็นบัตรสมาชิกประเภทบุคคล ที่มีอายุยาวนานกว่าภายใน 2 ปี สามารถทำได้โดยจ่ายส่วนต่างเท่านั้น โดยจะได้รับวีซ่าระยะยาว 5-20 ปี ขึ้นกับประเภทบัตร โดยบัตรจะมีระยะเวลาดำเนินการ 2 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 – 31 ธันวาคม 2565

ปัจจุบัน มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 20 ราย โดยในจำนวนนี้ ได้ยืนยันเข้าร่วมโครงการแล้ว 4 ราย ได้แก่ แสนสิริ, นุสาสิริ, โฟร์ซีซั่น และไรมอนแลนด์

อสังหา e1607792831958

ขณะที่ นักเดินทางต่างชาติ ก็แสดงความสนใจเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจาก จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น และเยอรมัน รวมถึงโครงการสัมปทานในลักษณะเดียวกัน ที่มอบให้กับ เกาะล้าน รีสอร์ท ในพื้นที่ชลบุรี ก็สามารถขายบัตรได้มากกว่า 50 ใบและต่อสัญญาฉบับที่ 2 แล้ว

  • Elite Flexible Plus

เป็นการมอบสิทธิพิเศษ ในการดำเนินการขอใบอนุญาตทำงาน (work permit) ตลอดอายุวีซ่า ให้กับนักเดินทางชาวต่างชาติ ที่ลงทุนในไทยอย่างน้อย 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมเปิดบริษัท ร่วมหุ้น ซื้อพันธบัตร ฯลฯ

ทั้งนี้ จะมอบสิทธิพิเศษในโครงการดังกล่าว ให้กับผู้ซื้อบัตรไทยแลนด์ อีลิท ที่มีมูลค่าสูงกว่า 1 ล้านบาท อายุวีซ่าตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป หรือผู้ถือบัตรเก่า ที่มีมูลค่าสูงกว่า 1 ล้านบาท และอายุวีซ่าเหลือมากกว่า 5 ปี

ปัจจุบัน “Elite Flexible Plus” ได้ผ่านความเห็นชอบของ ศบศ. แล้ว จากนี้เป็นการตกลงในรายละเอียดร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอีกครั้ง ก่อนนำเข้า ครม. เพื่อขอความเห็นชอบ ตั้งเป้าเริ่มขายได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564

สำหรับ Thailand Elite Card เป็นโปรแกรมอำนวยความสะดวก สำหรับนักท่องเที่ยว นักเดินทางต่างชาติ ที่ต้องการพำนักในไทยระยะยาว หรือเดินทางเข้าออกประเทศไทยต่อเนื่อง โดยจ่ายค่าธรรมเนียมซื้อบัตร 1 ครั้ง จะได้วีซ่าพำนักระยะยาว 1-10 ปี ที่ผ่านมามีบัตรประเภทต่างๆ ตั้งแต่ราคา 5 แสน – หลักล้านบาท

อ่านข่าวเเพิ่มเติม

Avatar photo