Business

16 ธันวา นั่งรถไฟฟ้า 2 สายใหม่ ‘สีเขียว’ เปิดเต็มระบบ ‘สีทอง’ วิ่งวันแรก

ผู้ว่าฯอัศวิน ชวนนั่งรถไฟฟ้า  2 สายใหม่ 16 ธันวาคมนี้ สายสีทองเปิดให้บริการวันแรก ส่วนสายสีเขียว พร้อมให้บริการเต็มระบบถึงสถานีคูคต

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ถึงการเตรียมเปิดวิ่งรถไฟฟ้า 2 เส้นทาง ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ได้แก่ สายสีทองที่จะเปิดบริการวันแรก และสายสีเขียวที่จะขยายเส้นทางวิ่งถึงสถานีคูคต เป็นครั้งแรก ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร และลดปัญหาฝุ่น มลภาวะเป็นพิษ โดยระบุว่า

11 4

“16 ธันวาคมนี้ พร้อมเดินรถไฟฟ้า 2 เส้นทาง สายสีเขียว และสายสีทอง ขยายโครงข่ายการเดินทางสาธารณะไกลขึ้น พร้อมลดปัญหาฝุ่นและมลพิษในอนาคต

โครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสีเขียว (เหนือ) หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต เตรียมให้บริการต่อเนื่องทั้งระบบ เพิ่มเติมจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุไปอีก 7 สถานี ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ แล้วครับ ได้แก่

สถานีพหลโยธิน 59, สถานีสายหยุด, สถานีสะพานใหม่, สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ, สถานีแยกคปอ. และสถานีคูคต

คูคต1

การเปิดบริการเต็มระบบ จะทำให้พี่น้องประชาชน สามารถเดินทางต่อเนื่อง เชื่อม 3 จังหวัด คือ สมุทรปราการ กรุงเทพฯ และปทุมธานี รวมระยะทางประมาณ 68 กิโลเมตร ได้สะดวก รวดเร็ว และง่ายขึ้น บรรเทาปัญหาการจราจร ทั้งยังลดปัญหาฝุ่นและมลพิษทางอากาศอีกด้วย

พร้อมกันนี้ กทม.ยังจะเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีทอง ระยะที่ 1 จำนวน 3 สถานี ตามแนวถนนเจริญนคร ไปพร้อม ๆ กัน ได้แก่ สถานีกรุงธนบุรี, สถานีเจริญนคร, และสถานีคลองสาน เชื่อมฝั่งธนบุรี ไปยังฝั่งพระนคร ที่จุดเชื่อมต่อสายสีเขียว และสายสีทอง ที่สถานีกรุงธนบุรีอีกทางหนึ่ง

โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธาน เปิดเดินรถทั้ง 2 เส้นทางในช่วงเช้า และจะเปิดให้บริการประชาชน เวลา 13.00 น. ในวันเดียวกันต่อไปครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo