Business

รอเลย ‘รถไฟฟ้าสายสีทอง’ พร้อมเปิดวิ่ง 16 ธันวาคมนี้ ค่าโดยสาร 15 บาท

เปิดวิ่ง รถไฟฟ้าสายสีทอง 16 ธันวาคมนี้ ค่าโดยสารเที่ยวละ 15 บาท ะยะที่ 1 ช่วงสถานีกรุงธนบุรี-สถานีสำนักงานเขตคลองสาน ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร

บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด ผู้ออกแบบ ติดตั้ง และบริหารงาน รถไฟฟ้าสายสีทอง เปิดเผยว่า พร้อมเปิดให้บริการ รถไฟฟ้าสายสีทอง ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นี้ โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร 15 บาทต่อเที่ยว

สีทอง

ล่าสุด รถไฟฟ้าสายสีทอง ดำเนินการก่อสร้าง และติดตั้งระบบมีความก้าวหน้า 95% แบ่งเป็น ความก้าวหน้างานโยธา 99% และความก้าวหน้างานระบบการเดินรถมากกว่า 90% ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบระบบอีกครั้ง

ขณะที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS ได้วิ่ง ทดสอบ รถไฟฟ้าสายสีทอง ระหว่างสถานีกรุงธนบุรี-เจริญนคร-คลองสาน (G1-G3) โดยพบว่า การทดสอบเป็นอย่างไปราบรื่น ไม่มีปัญหา

สายสีทอง

สำหรับโครงการ รถไฟฟ้าสายสีทอง เป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง (Feeder) ที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (KT) เป็นผู้ดำเนินการ

ในเส้นทางเฟสที่ 1 มีจำนวน 3 สถานี ระยะทางรวม 1.80 กิโลเมตร รองรับการเดินทางของประชาชนในพื้นที่ฝั่งธนบุรีที่มีการพัฒนาเป็นย่านเศรษฐกิจใหม่ที่มีศักยภาพ คาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารในปีแรกที่เปิดให้บริการอยู่ที่ 42,260 เที่ยว-คนต่อวัน

สายสีทอง1

ทั้งนี้ 3 สถานีที่เปิดให้บริการเฟสแรก ได้แก่

  • สถานีกรุงธนบุรี (GN1)
  • สถานีเจริญนคร (GN2)
  • สถานีคลองสาน (GN3)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo