Business

‘ไอคอนสยาม’ ทุ่มจัดเคาท์ดาวน์ สุดอลังการ ‘Amazing Thailand Countdown 2021’

ไอคอนสยาม จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พันธมิตรสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างมหาปรากฏการณ์ “Amazing Thailand Countdown 2021”

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยาม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรทั้งรัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2564 “Amazing Thailand Countdown 2021” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม

ทั้งนี้ หนึ่งในปณิธานของไอคอนสยาม คือ การเป็นส่วนหนึ่ง ที่ได้ร่วมเชิดชูแม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้ออกไปสู่สายตาชาวต่างชาติ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก และเพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น Global Countdown Destination เป็นแลนด์มาร์คของการเฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ระดับประเทศที่มีชื่อเสียงไปในระดับโลก

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2021” นับเป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ซึ่งททท.จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

การจัดงานเคาท์ดาวน์ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ ลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง รักษาคุณค่าและจุดเด่นของขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรม อัตลักษณ์ความเป็นไทย และมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนคนไทย

ยุทธศักดิ์ สุภสร1
ยุทธศักดิ์ สุภสร

สำหรับปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองรอง 5 พื้นที่ ประกอบด้วย จังหวัดกระบี่ จังหวัดสุโขทัย จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์

 

ในส่วนพื้นที่หลักของกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2021” ร่วมกับ ไอคอนสยาม ตลอดจนองค์กรพันธมิตรทุกภาคส่วน ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ซึ่งเป็น Landmark งานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาของประเทศไทย และยังเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

1. Amazing Thailand Countdown 2021

จากสถานการณ์โรคระบาดตั้งแต่ต้นปี จะเห็นว่าประเทศไทย เป็นประเทศที่สามารถรับมือกับโรคโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีวัฒนธรรมประเพณี ธรรมชาติอันงดงาม และอาหารที่หลากหลาย ทำให้กรุงเทพมหานคร ยังเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวอันดับ 1 จากการค้นหาข้อมูลของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายสุพจน์ กล่าวเสริมว่า การจัดงานในปีนี้ นอกจากมหกรรมความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่ ตลอดค่ำคืน จากกองทัพศิลปินดาราที่จะมาส่งมอบสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้แก่คนไทยแล้ว ไอคอนสยาม ยังได้จัดเตรียมไฮไลท์การแสดงพลุดอกไม้ไฟที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จำนวนกว่า 20,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร คาดว่ามีผู้ร่วมรับชมในรัศมี 5 กิโลเมตรมากกว่า 3 ล้านคน

สุพจน์ ไอคอน 1
สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย “Amazing Thailand Countdown 2021” ในหัวข้อ Magic Upon The River สะท้อนภาพความงดงามของการแสดงพลุดอกไม้ไฟในค่ำคืนส่งท้ายปี โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ภาพนิ่ง และภาพวิดีโอ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักการถ่ายภาพได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดอีกด้วย

การแสดงพลุรักษ์โลก จะประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ความสุขเหนือสายน้ำ” เพื่อสื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข เพื่อเป็นการส่งต่อความหวังและกำลังใจจากประเทศไทยยังผู้คนทั่วโลก ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง

ไอคอนสยาม

สำหรับพลุทั้ง 7 องก์ ล้วนมีความหมายเป็นมงคล ประกอบด้วย

  • องก์ที่ 1 – Big Hope : ความหวังอันยิ่งใหญ่ สว่างไสว โชติช่วง พลุองก์แรกที่ฉาบท้องฟ้าอันมืดมิดให้สว่างไสว เปรียบดังความหวังที่เป็นเหมือนแสงไฟที่ปลายอุโมงค์ อันจะเป็นแรงผลักดันให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่ย่อท้อ
  • องก์ที่ 2 – Believe : ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และมุ่งมั่น พลุหลากหลายรูปแบบทยอยกันแต่งแต้ม อวดแสงสีที่สวยงามจนเต็มผืนฟ้า เช่นเดียวกับ ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และความมุ่งมั่น ที่จะช่วยเติมเต็มให้การเดินทางไปสู่สิ่งที่หวังเป็นจริงได้
  • องก์ที่ 3 – Brilliant Life : สุขภาพดีทั้งกายใจ ไร้โรคา พลุรูปทรงหัวใจขนาดใหญ่ แทนชีวิตที่เติมเต็มไปด้วยวงล้อมแห่งความห่วงใยในสุขภาพ อันเป็นพื้นฐานแห่งการดำรงอยู่สำหรับ
  • องก์ที่ 4 – Beautiful World : การจรรโลงโลก ให้งดงามน่าอยู่ พลุดอกไม้หลากสี เป็นตัวแทนของการมองโลกในแง่ดี บ่มเพาะสิ่งที่สวยงามที่ได้พบเจอ แม้เพียงเล็กน้อย ให้เติบโตและเบ่งบานในหัวใจ ใช้เป็นพลังบวกในการดำเนินชีวิต
  • องก์ที่ 5 – Blooming Wealth presented by ธนาคารกสิกรไทย พลุสีเขียว ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ และพลุสีทอง ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งเรือง เฟื่องฟู พลุทั้งสองสีประดับประดาเต็มท้องฟ้า และสะท้อนยังผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเจริญของประเทศไทยในทุกด้าน
  • องก์ที่ 6 – Be Together presented by ทรู คอร์ปอเรชั่น พลุโทนสีแดง ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก หรือใหญ่ พร้อมใจกันปรากฏสู่สายตาจนเต็มท้องฟ้าเปรียบได้กับความสามัคคี และการรวมพลังใจ พลังกาย เพื่อสร้างสรรค์โลก และเพื่ออนาคตข้างหน้าที่สว่างสดใส
  • องก์ที่ 7 – Best Begin : จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ความตระการตาของพลุที่ถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง จนสว่างไสวไปทั้งผืนฟ้า ผืนดิน และผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นสิ่งที่ดีงามในการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ และแสงสว่างแห่งการเริ่มต้นความสัมพันธ์อันดีกับนานาประเทศ การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้ง และจะเป็นปีที่ประเทศไทยและทั่วโลก จะได้พบกับความสุขและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในทุกมิติ

Amazing Thailand countdown

ขณะที่ องค์กรพันธมิตร ที่เข้าร่วมการจัดงานสุดยิ่งใหญ่ ครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท ดิไอคอนสยาม เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย​ จำกัด​(มหาชน)​, กรุงเทพมหานคร, กรมเจ้าท่า, สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา และมูลนิธิประชาคมย่านกะดีจีน – คลองสาน

ทั้งนี้ ผู้ร่วมงานสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ด้วยการสัญจรที่ครอบคลุมและเชื่อมต่อทุกเส้นทางการคมนาคมทั้งรถ ราง เรือ ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้มีกำหนดพร้อมเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีทองในช่วงกลางเดือนธันวาคม ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางมาร่วมงานได้อย่างง่ายดาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo