Business

สูงวัยรอลุ้น! ปลดล็อก ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เล็งเพิ่มแพ็คเกจทัวร์ เจาะคนมีตังค์พร้อมเที่ยว

ปลดล็อก เราเที่ยวด้วยกัน ชง ศบศ. เจาะกลุ่มสูงวัย กลุ่มนักท่องเที่ยวพรีเมียมเที่ยวนอก หันเที่ยวไทย เน้นจูงใจเที่ยวเพิ่ม ลดขั้นตอนยุ่งยาก ขยายแพ็คเกจทัวร์

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ จะเสนอที่ประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากโรคโควิด (ศบศ.) พิจารณามาตรการ สนับสนุนการท่องเที่ยวเพิ่ม หรือ ปลดล็อก เราเที่ยวด้วยกัน เช่น การปรับโครงสร้างโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงง่ายขึ้น โดยเฉพาะการ ลดลำดับขั้นตอน ความยุ่งยากในการใช้งาน

ปลดล็อก เราเที่ยวด้วยกัน

หนึ่งในข้อเสนอที่สำคัญ คือ การเสนอมาตรการเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย ผู้สูงวัย และ นักท่องเที่ยวพรีเมียมที่เคยเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ให้หันมาเที่ยวประเทศไทย เนื่องจากทั้งสองกลุ่ม ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีการอนุญาตนำแพ็กเกจท่องเที่ยวเข้าสู่ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และการท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ ซึ่งในส่วนของกลุ่ม ผู้สูงวัย จะให้ภาครัฐ เป็นผู้สนับสนุนการเดินทางแบบ 3 วัน 2 คืน รวมถึงสนับสนันการเดินทางอีก 40%

ในส่วนของกลุ่มไทยเที่ยวนอก เสนอโดยสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว หรือ TTAA เพื่อให้นักท่องเที่ยวจอง และจ่ายค่าตั๋วโดยสารเครื่องบินเพียง 60% โดยไม่ต้องจ่ายเต็มจำนวน และนำมาขอส่วนต่าง 40% คืนในภายหลังเหมือนปัจจุบัน

65126059 2380365362196542 990453388699238400 n
ยุทธศักดิ์ สุภสร

พร้อมกันนี้ จะขออนุญาตให้โรงแรม ที่อยู่ในฐานข้อมูลภาษีของกรมสรรพากร เข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน แม้จะไม่ได้จดทะเบียนเข้าระบบโรงแรม รวมทั้งอนุญาตให้สามารถวางจำหน่าย บัตรของขวัญ โรงแรม ที่พัก สปา และร้านอาหาร รวมทั้งการอนุญาตให้ขยายสิทธิคืนพัก ต่อนักท่องเที่ยว 1 คน จาก 10 คืนเป็น 15 คืน

ขณะที่ สมาชิกสมาคมโรงแรมไทย ได้ออกประกาศ เชิญชวนสมาชิกโรงแรม ที่ได้รับมาตรฐาน SHA ร่วมเสนอแพ็คเกจห้องพักสำหรับโครงการ Amazing Thailand Plus

โครงการดังกล่าวเกิดจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สายการบินไทย และ สมาคมโรงแรมไทย ร่วมกันจัดทำ ร่างการจัดโครงการส่งเสริมการตลาด สำหรับกลุ่มชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand Plus” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย สำหรับกลุ่มชาวต่างชาติ ที่เดินทางมากักตัวในกลุ่มแรก ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น

Holiday ๒๐๑๐๒๙ 0

ทั้งนี้ ททท. จะเป็นผู้สนับสนุนตั๋วเครื่องบินในประเทศ ค่ารถข้ามจังหวัด และ ค่าซิตี้ทัวร์ครึ่งวัน โครงการเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 31 มีนาคม 2564  โดยให้โรงแรมได้รับมาตรฐาน SHA ร่วมเสนอแพ็คเกจที่พัก ราคาพิเศษ ซึ่งแบ่งเป็น 3 กลุ่ม รายละเอียดดังนี้

1. แพ็คเกจราคา โรงแรมที่เป็น ASQ พักจำนวน 15 คืน + โรงแรมกรุงเทพฯ จ่าย 2 คืน ฟรี 1 คืน (ททท. สนับสนุนค่าซิตี้ทัวร์ครึ่งวัน)

2. แพ็คเกจราคา โรงแรมที่เป็น ASQ พักจำนวน 15 คืน + โรงแรมต่างจังหวัดที่ใช้รถเดินทาง จ่าย 2 คืน ฟรี 1 คืน (ททท. สนับสนุนค่ารถข้ามจังหวัด)

3. แพ็คเกจราคา โรงแรมที่เป็น ASQ พักจำนวน 15 คืน + โรงแรมต่างจังหวัดที่ใช้เครื่องบินเดินทาง จ่าย 3 คืน ฟรี 2 คืน (ททท. สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินในประเทศ โดยสายการบินที่ได้รับมาตรฐาน SHA)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo