Business

โตชิบา หวังไฮซีซั่น หนุนตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าฟื้น ลุยทำตลาดโค้งท้ายดันยอดโต 20%

โตชิบา หวังไฮซีซั่น หนุนรุกหนัก งัดกลยุทธ์การตลาดคนจับจ่าย ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งเป็นของขวัญปีใหม่ และกลุ่มสินค้ารับหน้าหนาว ตั้งเป้าดันยอดขายโต 20%

นางกนิษฐ์ เมืองกระจ่าง ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสี่ ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าจะคึกคักขึ้น โดย โตชิบา หวังไฮซีซั่น ช่วงปลายปี จะส่งผลให้ภาพรวมตลาดเติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่ม เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก และสินค้าที่รองรับช่วงฤดูหนาว จึงคาดว่าถึงสิ้นปี โตชิบาน่าจะมีผลประกอบการเติบโต 20% จากปีที่ผ่านมา

โตชิบา หวังไฮซีซั่น

ทั้งนี้ โตชิบา เตรียมพร้อมทั้งในด้านการเพิ่มสินค้าใหม่ ที่มาเสริมทัพให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น การทำโปรโมชัน กิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย และการทำสื่อโปรโมทแบรนด์เจาะตลาดกลุ่มใหม่ ๆ เพื่อให้แบรนด์โตชิบา Young และ Modern ยิ่งขึ้น รวมไปถึงสร้างยอดขายมากขึ้น

สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ไตรมาสสอง กลับสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ เพราะคนต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และต้องการมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เป็นของตัวเอง บวกกับกระแส Work from Home ทำให้ความต้องการซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายกลุ่มเพิ่มสูงขึ้นมาก

ขณะเดียวกัน โตชิบาก็ยังได้จัดกิจกรรม กับผู้แทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสร้างโอกาส และยอดขายให้ร้านค้า ทั้งจัดสัมมนาออนไลน์ เพื่อให้ความรู้ อบรมเรื่องการทำ อีคอมเมิร์ซ รวมไปถึงการจัดงาน e-ordering เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้แทนจำหน่ายได้สั่งซื้อสินค้า และอัพเดทสินค้าใหม่ๆ ผ่านรูปแบบออนไลน์มัลติแพลตฟอร์ม นับเป็นการสร้างเทรนด์ใหม่ ๆ ในวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า

กนิษฐ์ เมืองกระจ่าง Toshiba 1
กนิษฐ์ เมืองกระจ่าง

ด้านนายฮิโรยูกิ ทากาเสะ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ตลอดช่วงไตรมาสหนึ่งถึงสาม โตชิบามียอดขายเติบโตดีตามเป้ามาตลอด โดยเฉพาะสินค้าหลักอย่างกลุ่มตู้เย็น ตู้แช่ และเครื่องซักผ้า

ขณะที่ไตรมาสสี่ ถือเป็นอีกซีซั่นใหญ่ของสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งคาดการณ์ว่า โตชิบาจะเติบโตมากขึ้น จากสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เพราะมีปัจจัยหลายอย่างสนับสนุน อาทิ เทศกาลปีใหม่ ผู้คนจะซื้อของเพื่อเป็นของขวัญ เพื่อจับสลากมากในทุกๆ ปี สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก อาทิ หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ เครื่องปั่นน้ำผลไม้ กระติกน้ำร้อน กาต้มน้ำ และเครื่องทำน้ำอุ่น เป็นทางเลือกที่ดี ราคาไม่แพง และเป็นประโยชน์

นอกจากนี้ การเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้เครื่องทำน้ำอุ่น ขายดีขึ้นมากอีกเช่นกัน สินค้าของโตชิบาได้รับความนิยมมาก เพราะมีการทำตลาดมานาน ผู้บริโภคคุ้นเคยและเชื่อมั่นในความปลอดภัยและความทนทาน อีกทั้งดีไซน์ที่สวยงาม โดดเด่น

ฮิโรยูกิ ทากาเสะ Toshiba
ฮิโรยูกิ ทากาเสะ

อีกปัจจัยที่ส่งเสริมให้สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าขายดี คือเรื่องฝุ่น PM2.5 ซึ่งมักจะมีปัญหาเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี และในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบไปทั่วประเทศ รวมถึงกรุงเทพฯ เครื่องฟอกอากาศของโตชิบาจึงกลายเป็นที่ต้องการอย่างมาก

“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเจาะกลุ่ม Luxury และ Healthy มากขึ้น โดยเพิ่มสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ ตู้เย็นมัลติดอร์ ไซด์บายไซด์ และเฟรนช์ดอร์ ซึ่งมีจุดเด่นที่ดีไซน์และฟังก์ชั่นที่สะท้อนถึงความใส่ใจต่อความสะดวกสบายในการใช้งานของผู้ใช้ ช่วยรักษาความสดของอาหารได้นานยิ่งขึ้น

ส่วนสินค้าในครัว โตชิบายังได้เปิดตัวเตาอบไอน้ำ 2 in 1 ทั้งนึ่งและอบ ที่ทำให้การทำอาหารง่ายขึ้น รวดเร็ว และดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้น  เครื่องล้างจานพร้อมระบบน้ำร้อน ที่สามารถล้างได้ ทั้งจานชามไปจนถึงขวดนม อุปกรณ์สำหรับเด็ก และล้างผักผลไม้ได้ รวมถึงเครื่องกรองน้ำ

Toshiba 8

นางสาวธัญปภัสส์ อริยะวรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า นอกจากยอดขายที่เติบโตแล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์ การปรับโฉมหน้าร้านค้าให้ดูทันสมัย การฝึกอบรมพนักงานขาย การทำโปรโมชันและกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย รวมไปถึงการสร้างแบรนด์ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ต้องไปในทิศทางเดียวกัน

ปีนี้ โตชิบาใช้คอนเซ็ปต์ #DetailsMatter เพื่อถ่ายทอดให้ทุกคนรับรู้ถึง “ความใส่ใจในทุกรายละเอียด” ของเรา เพราะทุกขั้นตอนการผลิต การขาย การทำตลาด และการบริการ โตชิบาใส่ใจทั้งต่อลูกค้า คู่ค้า พนักงานและสังคม ตามสโลแกน “โตชิบา…นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต”

สำหรับไตรมาสสี่นี้ โตชิบายังจัดแคมเปญ “คิดถึงของขวัญ คิดถึงโตชิบา” เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคที่กำลังมองหาของขวัญ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ วันเกิด วันรับปริญญา วันแต่งงาน หรือโอกาสพิเศษต่างๆ ให้คิดถึงโตชิบา โดยตกแต่งร้านค้า และสร้างไอเดียของขวัญ เพื่อให้เป็นของขวัญสร้างความประทับใจให้กับผู้รับ

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวด้วยการบุกกลางกรุง Wrap รถไฟฟ้าบีทีเอสเต็มขบวน 4 โบกี้ สไตล์ เพื่อชวนคนไทยเข้าสู่ฤดูกาลแห่งความสุข เน้นสื่อสารกับกลุ่มคนเมือง ชาวออฟฟิศ นักเรียน นักศึกษา โดยหวังให้ความสดใสน่ารักของรถไฟฟ้าโตชิบา เป็นแลนด์มาร์กให้ผู้คนถ่ายรูปและแชร์ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo