Business

‘ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส’ ลุยค้าปลีกโมเดลใหม่ ‘CJ MORE’ มากกว่าซูเปอร์มาร์เก็ต

ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส เร่งเครื่องลุยค้าปลีก เสริมธุรกิจปลายน้ำเต็มสูบ เปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุด “CJ MORE” ปักธงแฟลกชิพสโตร์ใจกลางสีลม ผนึก 5 แบรนด์ตอบโจทย์คนเมือง

​นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ ในชื่อ “ซีเจ มอร์” (CJ MORE) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “More Than Anyone, More Than Supermarket” โดยวางตำแหน่งแบรนด์ที่เป็นมากกว่า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วไป เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน

ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส

พร้อมกันนี้ บริษัทจะเปิดตัวร้านแฟลกชิพสโตร์ “ซีเจ มอร์ สาขาสีลม” สาขาแรกที่เปิดใจกลางกรุงเทพมหานคร ทั้งยังเป็นร้านต้นแบบสำหรับการขยายสาขา “ซีเจ มอร์” ในอนาคต เชื่อว่าจะสร้างปรากฏการณ์ “The New Revolution Of Retail” หรือการปฏิวัติวงการธุรกิจค้าปลีกในเมืองไทยครั้งยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน

สำหรับ ซีเจ มอร์” ถือเป็น Umbrella Brand ที่จะมากำหนดแนวทางพัฒนาธุรกิจของ ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด โดยนำ 5 แบรนด์ค้าปลีกที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นมาเปิดให้บริการอย่างครบครันในที่เดียวเปรียบเสมือนศูนย์การค้าขนาดเล็กในชุมชนที่จะดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น

แบรนด์ค้าปลีก เครือซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป 

  • ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต (CJ Supermarket) แบรนด์ค้าปลีกดั้งเดิมของบริษัท ที่เน้นสินค้าอุปโภคบริโภค จุดเด่นคือ การมีสินค้า ครบ คุ้ม ราคาประหยัดเทียบเท่ากับไฮเปอร์มาร์เก็ต แต่สะดวกสบายมากกว่าด้วยสาขาใกล้บ้าน

791708

ในช่วงแรก ซีเจซูเปอร์มาร์เก็ต ได้เน้นการขยายสาขาในภาคกลาง ทำให้มีความแข็งแกร่งในหลายพื้นที่ อาทิ นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีมากกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ และยังเร่งขยายสาขาไปยังภูมิภาคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

  • นายน์ บิวตี้ (Nine Beauty) โซนเครื่องสำอาง และความงามมัลติแบรนด์ (Multi-brand) ในคอนเซ็ปต์ “สวยครบ พบทุกสิ่ง” เจาะกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง ให้เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ
  • บาว คาเฟ่ (Bao Café) ร้านกาแฟสดใกล้บ้าน ภายใต้แนวคิด “รสชาติถูกปาก ราคาถูกใจ” แฝงกลิ่นอายความเป็นกาแฟของคนไทย ในราคาที่เป็นมิตรกับลูกค้าทุกเพศทุกวัย และยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ ที่หลากหลายในรสชาติสุดเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมเมนูขนมปังปิ้งที่เน้นคุณภาพและบริการสุดประทับใจ
  • ​อูโนะ (UNO) โซนสินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น เครื่องเขียน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เน้นดีไซน์ทันสมัย ในคอนเซ็ปต์ Your Innovation เอาใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และวัยทำงาน ที่มองหาของใช้ในชีวิตประจำวัน

เสถียร เศรษฐสิทธิ์

  • ​เอ-โฮม (A-Home) โซนสำหรับคนรักบ้านกับคอนเซ็ปต์ “เรื่องบ้าน เรื่องง่าย” ครบครันด้วยสินค้า D.I.Y. อุปกรณ์เครื่องมือช่าง อุปกรณ์ทำสวน อุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ประปา อุปกรณ์ดูแลรถ อุปกรณ์ของใช้ในครัว ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เจาะกลุ่มเจ้าของบ้านและวัยทำงาน

ก่อนหน้านี้ ร้านโมเดลใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ซีเจ มอร์” ได้ทดลองเปิดให้บริการมาก่อนแล้วที่ ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาสามัคคี จ.นนทบุรี ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จุดเด่นของสาขานี้ที่แตกต่างจากร้านค้าปลีกอื่นๆ คือ มีร้านสะดวกซัก ภายใต้ชื่อ “บาว คาเฟ่ สะดวกซัก”

นอกจากนี้บริษัทกำลังขยายสาขาอีกสองแห่งภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ เพื่อเปิดให้บริการอย่างครบวงจรภายในปี 2563 ได้แก่ ซีเจ มอร์ สาขาอุทัยที่ พระนครศรีอยุธยา และ ซีเจ มอร์ สาขาจรัญสนิทวงศ์ 13 ในกรุงเทพมหานคร

ในส่วนของ ซีเจ มอร์ สาขาสีลม ที่จะเปิดตัวที่อาคาร 393 สีลม ซอย 7 มีขนาดพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร ซึ่งนอกจาก 5 แบรนด์ค้าปลีกของบริษัทแล้ว ยังมีโซน ซีเจ มอร์ ฟู้ดฮอลล์ (CJ MORE Food Hall) รวมของอร่อยร้านดังที่จัดอยู่ในรายการร้าน “มิชลิน ไกด์” (Michelin Guide) อาทิ เอลวิส สุกี้ คั่วไก่ & ซีฟู๊ด ไก่ทอดเจ๊กี ลิ้มเหล่าโหงว และปาท่องโก๋คาเฟ่ City รวมไปถึงโซน Pop Up ร้านอาหาร และขนมหวานเจ้าดังจากทั่วกรุงเทพมหานคร

791848

ขณะเดียวกัน ยังมีเบียร์สดจากโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เสริมทัพอีกด้วย และถึงแม้ว่า ซีเจ มอร์ สาขาสีลม จะเป็นสาขาใจกลางเมืองแห่งแรก แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์คือความ “ครบ พบทุกสิ่ง ถูกจริง ถูกทุกวัน” เช่นเดิม โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 6.00 – 22.00 น. และ CJ MORE Food Hall เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 7.00-15.00 น.

ด้านผลประกอบการของบริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด ประจำปี 2562 มีรายได้รวม 13,800 ล้านบาท ซึ่งมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า โดยในปี 2561 มีรายได้รวมอยู่ที่ 11,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด มีการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งขณะนั้นมีรายได้รวมเพียง 7,100 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีปัจจุบัน คิดเป็นยอดขายที่เติบโตขึ้น อย่างก้าวกระโดด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo