Business

เปิดจอง 9 พ.ย.นี้ ‘ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ – ธนารักษ์’ เริ่มต้น 1.82 ล้านบาท

ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ – ธนารักษ์ กรมธนารักษ์ เดินหน้าเปิดจองสิทธิโครงการ ราคาเริ่มต้นห้องละ 1.82 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9 – 30 พฤศจิกายน 2563

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เตรียมความพร้อม ในการเปิดจองสิทธิโครงการ ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ -ธนารักษ์ ระหว่างวันที่ 9 – 30 พฤศจิกายน 2563 โดยมีราคาห้องพักเริ่มต้น 1.82 – 2.99 ล้านบาท (ราคารวมเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า)

ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ - ธนารักษ์

สำหรับโครงการฯ ดังกล่าว กรมธนารักษ์ ได้ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน บมจ. ธนาคารกรุงไทย และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ดำเนินโครงการ บนที่ดินราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ สป.623 (บางส่วน) ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พื้นที่ 20 ไร่

นอกจากนี้ ยังเป็นโครงการนำร่อง เพื่อรองรับการเข้าสู่ สังคมผู้สูงอายุ (Ageing Society) ของประเทศไทย และตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก จากโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บนที่ราชพัสดุที่มีศักยภาพ

ทั้งนี้ สามารถจองได้ 2 ช่องทางคือ

  • จองผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยให้ผู้สูงอายุหรือตัวแทน แสดงความประสงค์ และจัดส่งเอกสารผ่านเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ https://www.treasury.go.th หรือสำนักงานธนารักษ์ พื้นที่สมุทรปราการ https://samutprakan.treasury.go.th และ เว็บไซต์เครือข่ายพันธมิตรโครงการฯ ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล https://med.mahidol.ac.th และ ธพส. https://www.dad.co.th
  • จองผ่านเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย (Walk in) ได้แก่

1. กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม.

2. บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. (เฉพาะวันและเวลาราชการ 08.30 น. – 16.30 น. เท่านั้น เว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้จัดส่งเอกสารผ่านระบบ ให้แก่ ผู้สูงอายุ แต่ละราย

ยุทธนา หยิมการุณ 1
ยุทธนา หยิมการุณ

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ มีดังนี้

  • มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 58 (ห้าสิบแปด) ปี ณ วันที่จองสิทธิ และหรือมีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป ณ วันที่เข้าพักอาศัยจริง
  • มีสุขภาพแข็งแรง ช่วยเหลือพึ่งพาตัวเองได้ดี ไม่มีโรค หรืออาการของโรค อันเป็นอุปสรรคในการเข้าพักอาศัยภายในโครงการฯ ตามความเห็นของ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
  • สามารถยอมรับเงื่อนไขค่าใช้จ่าย ตามที่โครงการฯ กำหนด หรือ ยอมรับเงื่อนไข การขอสินเชื่อจากธนาคาร ที่เข้าร่วมโครงการฯ

สำหรับสิทธิประโยชน์ และรายละเอียดโครงการฯ ผู้สูงอายุ หรือบุตรหลาน ที่สนใจรายละเอียดโครงการฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายตรงโครงการฯ เบอร์โทรศัพท์ 0 2142 2276, 0 2142 2283

“กรมธนารักษ์หวังว่า โครงการดังกล่าว จะสนองตอบนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิต ของ ผู้สูงอายุ ให้มีที่พักอาศัย บนที่ดินราชพัสดุ พร้อมอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวก ที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิต ของผู้สูงอายุโดยเฉพาะ มีระบบการดูแลสุขภาพ และสวัสดิการอื่น ๆ แบบครบวงจร บนที่ดินราชพัสดุ” อธิบดีกรมธนารักษ์กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo