Business

‘NYX’ ปิดฉากตลาดเมืองไทย ประกาศปิดช็อปทุกสาขา 30 พ.ย.นี้

แบรนด์เครื่องสำอาง “NYX” หรือ นิกซ์ แบรนด์ดังจากแอลเอ ประกาศอำลาตลาดเมืองไทย ปิดช็อปทุกสาขา วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ วันสุดท้าย

เพจเฟซบุ๊ก “NYX Professional Makeup Thailand” ของเครื่องสำอางแบรนด์ดัง “NYX” จากลอสแอนเจลิส สาสหรัฐ ประกาศผ่านหน้าเพจ ปิดให้บริการทุกสาขาในประเทศไทย โดยจะเปิดให้บริการถึง 30 พฤศจิกายน 2563 เป็นวันสุดท้าย โดยระบุว่า

NYX 29

“ถึงสาวกนิกซ์ที่รักทุกคน ทางแบรนด์ NYX Professional Makeup Thailand มีความเสียใจ ที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า ช็อปนิกซ์ทุกสาขาจะปิดให้บริการในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 นี้เป็นวันสุดท้าย

ทางแบรนด์ ขอขอบคุณจากใจ ในความรักและแรงบัลดาลใจที่ได้รับจากสาวกนิกซ์ทุกคนตลอดเวลาที่ผ่านมา

และนี่ไม่ใช่การบอกลานะคะซิส! ทุกคนยังสามารถติดตามอัพเดทจากเราได้ที่ Instagram : @nyxcosmetics”

สำหรับ แบรนด์ “NYX” หรือ นิกซ์ เป็นเครื่องสำอางกลุ่มโปรเฟสชั่นแนลเมคอัพ จากลอสแอนเจลิส สหรัฐ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคม 2559 ภายใต้การบริหารของ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด และมีจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

NYX

จากการเปิดดำเนินงานในประเทศไทย ที่ผ่านมา แบรนด์ “NYX” สามารถเปิดช็อปได้ถึง 38 สาขา ทั้งในกรุงเทพและจังหวัดใหญ่ โดยมีทั้งรูปแบบ ร้านบูทีคที่เป็นสแตนอะโลน, ขายผ่านร้านอื่น ๆ เช่น อีฟแอนด์บอย, ศูนย์การค้าต่าง ๆ, ขายทางออนไลน์ผ่าน Lazada, Konvy และโซเชียลอื่น ๆ ทั้งเฟซบุ๊ก, ไลน์แอด, อินสตาแกรม โดยมีเมคอัพกว่า 2,000 ชิ้น

ก่อนหน้านี้ NYX professional makeup shop มีการปรับตัวในปี 2661 เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรง โดยวางเป้าหมายรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น เพื่อสร้าง Seamless Experience หรือ ประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ ให้ลูกค้ารวมทั้งสร้างคอมมูนิตี้ในเรื่อง Brand love กับลูกค้า โดยใช้ Omni Channel เป็นหลัก และ Data เป็นตัวเสริม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด การที่ NYX professional makeup shop ประกาศปิดทุกสาขาในไทย สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่า สภาพเศรษฐกิจ และการแข่งขันในธุรกิจเคาน์เตอร์แบรนด์ แข่งขันรุนแรง ประกอบกับผู้บริโภคปรับพฤติกรรมไปซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์มากขึ้น ทำให้ นิกซ์ ต้องปิดสาขาครั้งนี้ และก้าวสู่ การทำตลาดในรูปแบบออนไลน์เต็มตัวในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo