Business

‘การบินไทย’ เริ่มเปิดเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ 7 เส้นทาง เดือน พ.ย.-ธ.ค. 63

การบินไทย” เปิด เที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ สู่ 7 เส้นทาง 3 ทวีป “ยุโรป-เอเชีย-ออสเตรเลีย” พฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ รองรับดีมานด์สูงขึ้น

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สายการบินไทยจะเปิดให้บริการ เที่ยวบินพิเศษกึ่งพาณิชย์ สำหรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง ได้แก่ ผู้โดยสารชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในยุโรป ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน และออสเตรเลีย ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศเพื่อกลับไปพบครอบครัว รวมทั้งนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการเดินทางไปศึกษาต่อ การเดินทางเพื่อธุรกิจ หรือผู้ที่ประสงค์จะเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ นักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดภายใต้วีซ่าพิเศษ หรือ Special Tourist VISA (STV)

โดยจัดเที่ยวบินพิเศษกึ่งพาณิชย์ในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2563 เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น

การบินไทย1 1

ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร เที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ การบินไทย ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดเที่ยวบินและเส้นทาง ไป – กลับ ดังนี้

1.เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน ทำการบินในวันอาทิตย์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

2.เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต ทำการบินในวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

3.เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โคเปนเฮเกน ทำการบินในวันอาทิตย์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

4.เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง

  • เดือนพฤศจิกายน ทำการบินในวันพุธที่ 4 และ 18 พฤศจิกายน 2563
  • เดือนธันวาคม ทำการบินในวันพุธ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

5.เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) ทำการบิน สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน

  • เส้นทาง กรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) ทำการบินในวันพุธ และ เสาร์
  • เส้นทาง โตเกียว (นาริตะ)-กรุงเทพฯ ทำการบินในวันพฤหัสบดี และ อาทิตย์

6.เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ไทเป

  • เดือนพฤศจิกายน ทำการบินในวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน และวันพุธที่ 4 และ 18 พฤศจิกายน 2563
  • เดือนธันวาคม ทำการบินในวันศุกร์ที่ 4 ,11 ,18 และวันพุธที่ 23 ธันวาคม 2563

7.เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ ทำการบิน สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน

  • เส้นทาง กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ ทำการบินในวันอาทิตย์ ผู้โดยสารแจ้งความประสงค์จะเดินทางผ่านสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย
  • เส้นทาง ซิดนีย์-กรุงเทพฯ ทำการบินในวันจันทร์

การบินไทย

สำหรับเที่ยวบินขากลับ การบินไทย ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับด้วย

ผู้โดยสารในเที่ยวบินขาออกจากกรุงเทพฯ สามารถสอบถามรายละเอียดตารางบินพร้อมทั้งสำรองที่นั่ง และออกบัตรโดยสารได้ที่

  • เว็บไซต์ thaiairways.com 
  • สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
  • THAI Contact Center 0-2356-1111 ทุกวัน (เวลา 08.00-17.00 น.)

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ เยอรมนี เดนมาร์ก ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานสาขาในแต่ละท้องถิ่น

ทั้งนี้ การบินไทย ปฏิบัติการบินอย่างมีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของ กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) อย่างเคร่งครัด อีกทั้งผู้โดยสารที่เดินทางกลับมากับ การบินไทย จะต้องเข้ารับการกักตัวตามมาตรการของภาครัฐอย่างเข้มงวดทุกเที่ยวบิน และบริษัทได้ทำการฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ในอากาศยานทุกลำหลังเครื่องลงจอด

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เที่ยวบินในรูปแบบกึ่งพาณิชย์นั้น เป็นเที่ยวบินที่ผู้โดยสารและสายการบินจะต้องปฏิบัติตามแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐในรูปแบบ Alternative State Quarantine(ASQ) คือการกักกันผู้เดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยใช้สถานประกอบการธุรกิจโรงแรม หรือสถานที่ที่รัฐกำหนดให้เป็นสถานที่กักกัน เพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน โดยยินยอมชำระค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดระหว่างกักกันตนโดยสมัครใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo