Business

‘บ้านปู เน็กซ์ ขับเคลื่อน สมาร์ทโมบิลิตี้ เปิดบริการ รถยนต์ไฟฟ้า ‘ให้เช่า’

รถยนต์ไฟฟ้า ให้เช่า บ้านปู เน็กซ์ จับมือ ฮ้อปคาร์ เปิดตัว “บ้านปู เน็กซ์ อีวี คาร์ แชริ่ง” ประเดิม 50 คัน ปักธง สามย่านมิตรทาวน์ ร่วมผลักดันสมาร์ทโมบิลิตี้

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บ้านปู เน็กซ์ ได้ร่วมกับ ฮ้อปคาร์ (HAUPCAR) ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์รายชั่วโมง เปิดบริการ รถยนต์ไฟฟ้า ให้เช่า “บ้านปู เน็กซ์ อีวี คาร์ แชริ่ง” ผ่านแอปพลิเคชัน HAUP

รถยนต์ไฟฟ้า ให้เช่า

ทั้งนี้ เป็นการต่อยอดกลยุทธ์ของ “Greener & Smarter” ของกลุ่มบ้านปูฯ ที่มุ่งพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีพลังงาน ให้รองรับเทรนด์การใช้ พลังงานสะอาดแห่งอนาคต ด้วยการขยายธุรกิจสู่กลุ่มยานพาหนะไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) โดยเป็นผู้ให้บริการยานพาหนะไฟฟ้าและขนส่งแบบครบวงจร ที่มีบริการตั้งแต่ ให้คำปรึกษา จัดหาพาหนะไฟฟ้าที่เหมาะกับแต่ละองค์กร และบริการหลังการขาย รวมถึงร่วมกับพันธมิตรนำเสนอบริการด้านการเดินทาง เช่น บริการตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าผ่านแอปฯ MuvMi

สำหรับความร่วมกับฮ้อปคาร์ ครั้งนี้ ทาง ฮ้อปคาร์ เป็นผู้ดูแลระบบการให้บริการทั้งหมด เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ตอบกระแส แชร์ริ่ง อีโคโนมี และการใช้สินค้า และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่กำลังมาแรงในกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่

Banpu NEXT ๒๐๑๐๒๙ 12

ที่สำคัญ บริการนี้ยังเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อนสมาร์ทโมบิลิตี้ หรือระบบขนส่งอัจฉริยะ อันเป็นองค์ประกอบสำคัญของการพัฒนาสมาร์ทซิตี้ และยังเป็นการสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจในกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพของไทยอีกด้วย

ในส่วนของ บ้านปู เน็กซ์ จะเป็นผู้จัดหารถยนต์ไฟฟ้า FOMM จากบริษัท ฟอมม์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ออกแบบและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กจากญี่ปุ่น ที่บ้านปู เน็กซ์เข้าไปลงทุน เพื่อนำมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน

ขณะที่ รถ FOMM เป็นนวัตกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด 100% เหมาะกับการใช้งานในเมือง โดยปัจจุบันได้นำรถ FOMM ไปให้บริการทั้งหมด 50 คัน และตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 100 คันภายในสิ้นปี

Banpu NEXT ๒๐๑๐๒๙ 4

ในเฟสแรกที่เปิดให้บริการ เริ่มจาก เราได้รับความร่วมมือจากสามย่านมิตรทาวน์ ที่มอบพื้นที่ให้เป็นจุดให้บริการรับรถ-คืนรถ และติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าอีกด้วย

นายกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด กล่าวว่า  การสานต่อความร่วมมือกับบ้านปู เน็กซ์ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ในการเติมเต็มบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าของฮ้อปคาร์ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น จากการจัดหารถยนต์ไฟฟ้า ที่เหมาะสมกับการใช้งาน มาตอบโจทย์การขยายบริการของบริษัท

รถยนต์ไฟฟ้า ให้เช่า

พร้อมกันนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก สามย่านมิตรทาวน์ ที่มอบพื้นที่ในการสร้างจุดบริการระดับแฟล็กชิพแห่งแรก ซึ่งสามย่านมิตรทาวน์ ถือเป็น Strategic location ของกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ติดรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสามย่าน และยังเป็นแลนด์มาร์คของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของบริการนี้

ดังนั้นเพื่อสะท้อนถึงการผนึก ความร่วมมือระหว่าง 3 องค์กร และสร้างการรับรู้ถึงการเปิดบริการอย่างเป็นทางการ จึงได้นำคาราวานรถ FOMM กว่า 10 คัน มาร่วมเปิดตัวบริการอย่างเป็นทางการ

สำหรับการใช้บริการนั้น ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งแบบรายชั่วโมง รายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน โดยสามารถจองรถได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนผ่านแอปพลิเคชัน HAUP ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถรับ-ส่งรถได้แบบไร้สัมผัส (Contactless)

รถยนต์ไฟฟ้า ให้เช่า

นอกจากจุดบริการที่ สามย่านมิตรทาวน์แล้ว สามารถเรียกใช้บริการได้ที่ หอพัก U-Center โซนจุฬา-สามย่าน, คอนโด CU Terrace, ร้าน Too Fast To Sleep สามย่าน, อาคาร KX Knowledge Exchange, FOMM Dealer by Megadisc, Planet Paint (Suthisan), BTS สถานีปุณณวิถี ทางออกที่ 6 เป็นต้น

ขณะเดียวกัน มั่นใจว่าบริการนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งานทั่วกรุงเทพฯ จึงเตรียมแผนเดินหน้าขยายพื้นที่ให้บริการ และเพิ่มจุด EV Car Sharing station ให้ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo