Business

‘ช้อปดีมีคืน’ เลือกช้อปที่ไหนดี รวมโปรเด็ดจากค้าปลีก ที่นี่!

ช้อปดีมีคืน เลือกช้อปที่ไหนดี ค้าปลีกแห่ร่วมจัดแคมเปญ ดูดเงินนักช้อป หวังกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย จัดเต็ม ทั้งส่วนลด ออนท็อป แจกบัตรกำนัล

หลังจากมาตรการ ช้อปดีมีคืน เปิดให้ใช้สิทธิ ช้อปปิ้งเพื่อนำมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ ธุรกิจค้าปลีกมีสีสันขึ้นมาทันตาเห็น จากการจัดกิจกรรมของผู้ประกอบการค้าปลัก เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี หลังจากที่ผ่านมา ประสบปัญหาอย่างหนักจากโควิด-19 วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้วว่า ช้อปดีมีคืน เลือกช้อปที่ไหนดี

ช้อปดีมีคืน เลือกช้อปที่ไหนดี

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่า มาตรการช้อปดีมีคืน จะช่วยกระตุ้นให้ ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกไทยปี 2563 หดตัวลดลงเหลือติดลบ 6% จากเดิมที่คาดว่าจะหดตัวติดลบ ถึง 7.2% ซึ่งถือว่า ธุรกิจค้าปลีกเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้อานิสงส์ จากมาตรการนี้อย่างมาก

สำหรับคนที่กำลังกำเงินรอช้อป มาดูกันว่า มีที่ไหน ที่จัดโปรเด็ด แคมเปญดัง รอให้ไปจับจ่ายกันบ้าง

เริ่มจาก กลุ่มวันสยาม ที่รวม 3 ห้างดังในเครือสยามพิวรรธน์ ได้แก่ ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จัดแคมเปญพิเศษ “OneSiam ช้อปดีมีคืน” ช้อปครบ 30,000 ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ รวบรวมใบกำกับภาษีมาแลกรับทันที Siam Gift Card มูลค่า 1,500 บาท รวมจำนวน 700 สิทธิ์

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิ์พิเศษจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการอีกมากมายที่ยกขบวนมาทั้งส่วนลดพิเศษ แคชแบคเครดิตเงินคืน และโปรแกรมผ่อน 0% รวมทั้งเตรียมพร้อมในการออกใบกำกับภาษีตามแคมเปญ “ช้อปดีมีคืน” โดยหลังจากนี้ วันสยามจะมีแคมเปญทยอยออกมากระตุ้นการใช้จ่ายต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี

วันสยามช้อปดีมีคืน

ไอคอนสยาม ช้อป 3 หมื่น รับบัตรกำนัล 1,500 บาท

ไอคอนสยาม จัดแคมเปญ “ไอคอนสยาม ช้อปดี มีคืน” ที่จัดขึ้นเพื่อขานรับมาตรการภาครัฐ กระตุ้นบรรยากาศจับจ่ายใช้สอยในประเทศคึกคัก กระตุ้นเม็ดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจ ร่วมฟื้นฟูประเทศไทยเพียงช้อปครบ 30,000 บาทขึ้นไปภายในวันรับทันที บัตรกำนัล Siam Gift Card มูลค่า 1,500 บาท จำกัด 1 สิทธิ์ต่อท่านตลอดรายการ

พร้อมรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีปีพ.ศ.2563 ตามอัตราภาษีคืนตามระดับรายได้ ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ณ ไอคอนสยาม

กลุ่มเซ็นทรัล จัดเต็ม ยกเครือ

กลุ่มเซ็นทรัล ที่มีค้าปลีกในเครือ หลากหลายแบรนด์ ก็ได้ร่วมโหมกระตุ้นกำลังซื้อ ด้วยการพาเหรดค้าปลีกในเครือ มาร่วมจัดแคมเปญ เริ่มจาก ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา ที่จัดเตรียมการออกใบกำกับภาษี เพื่อให้ลูกค้านำไปลดหย่อนภาษีเงินได้

พร้อมกันนี้ ได้จัดแคมเปญลดราคา สินค้าราคาปกติ ลดสูงสุด 30% The 1 ลด/รับเพิ่มสูงสุด 44 % จากเดอะวันและบัตรเครดิต Central The1 ฟรีคูปองแทนเงินสดและเครดิตเงินคืน รวมสูงสุด 17% เมื่อช้อปตามเงื่อนไข

เช่นเดียวกันบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ที่ชวนลูกค้าช้อปสินค้าภายในร้าน ท็อปส์ ,เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, แฟมิลี่มาร์ท, มัทสึโมโตะ คิโยชิ ทุกสาขา จัดประหยัดสุดคุ้มถึง 3 ต่อ

  • คุ้มที่ 1 ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสูงสุด 30,000 บาท เพียงแสดงใบเสร็จพร้อมบัตรประชาชนที่จุดบริการลูกค้า เพื่อออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบภายในวันที่ซื้อสินค้า
  • คุ้มที่ 2 ประหยัดเพิ่ม กับสินค้า “ล็อคราคา” Red hot ลดสุดขีด สินค้าซื้อ 1 แถม 1 และอื่นๆอีกมากมาย
  • คุ้มที่ 3 ลดแรงแซงทุกโปร ฟรี!!! สติ๊กเกอร์ลดแล้วลดอีก สูงสุด 25% ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 5 พ.ย. 63
  • ช้อปดีมีคืน

ด้าน โรบินสัน อีกแบรนด์ค้าปลีกในเครือเซ็นทรัล ได้จัด 2 แคมเปญ ทั้ง “ช้อปดีมีคืน” และ “คนละครึ่ง” ด้วยโปรโมชั่นลดทั้งห้างฯ และศูนย์การค้าฯ สูงสุด 50% และโปรโมชั่นอื่นๆ โดยสามารถนำใบเสร็จไปรับบริการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ ได้ที่จุดบริการลูกค้า ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขาทั่วประเทศ

อีกธุรกิจในเครือ เซ็นทรัล คือ “ออฟฟิศเมท” ก็เตรียมสินค้ากว่า 60,000 รายการ เน้นสินค้าราคาประหยัดที่หมุนเวียนจัดรายการ “ช้อปคุ้มทุกวัน” พร้อมผ่อน 0% สูงสุด 3 เดือน

ด้าน เดอะมอลล์ กรุ๊ป ก็ไม่ยอมตกกระแส โดย Power mall จัดรายการ “Power Mall Electronica Showcase” ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 จูงใจนักช้อป ด้วยส่วนลด เครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที ลดสูงสุด 50%
รับเครดิตเงินคืนหรือลดเพิ่มรวมสูงสุด 40% แบ่งชำระ 0% นานสูงสุด 15 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

เดอะมอลล์

ขณะที่ ร้านหนังสือ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่ได้รับอานิสงส์ จากมาตรการ ช้อปดีมีคืน เช่นกัน โดย ร้านหนังสือนายอินทร์ ได้จัดงาน “มหกรรมนิยายนานาชาติ” ครั้งที่ 2 วันที่ 23 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 งานนี้ ช้อป 1 – 3 เล่ม ลด 15% ช้อป 4 เล่ม ขึ้นไป ลด 20% และช้อปครบ 600 บาท ส่งฟรีทั่วไทย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบรรดาห้างค้าปลีก ที่ออกมาร่วมกระตุ้นมู้ดการจับจ่าย ซึ่งเชื่อว่า ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี จะมีแคมเปญใหม่ๆ ออกมาอีกมาก เพื่อดันยอดขายโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปีแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo