Business

นั่งทำงานอยู่ก็ให้ออกเลย! โรงงานนาฬิกาย่านบางพลี เลิกจ้างกระทันหัน

พิษเศรษฐกิจยังกระทบไม่หยุด ล่าสุด โรงงานนาฬิกาดัง สมุทรปราการ เลิกจ้างฟ้าผ่า พนักงาน 15 คน เปิดใจ นั่งทำงานอยู่ ให้ออกทันที 

พิษเศรษฐกิจที่ซบเซาทั่วโลก จากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นพายุลูกใหญ่ ที่กวาดซัดธุรกิจล้มระเนระนาด เห็นได้จากข่าวการปิดกิจการ การเลิกจ้างพนักงาน ที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน

ronda

ล่าสุด โรงงานผลิตนาฬิกาชื่อดัง ที่ ถ.เทพารักษ์ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เป็นอีกรายที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลให้ต้องเลิกจ้างพนักงานส่วนหนึ่ง ชนิดกระทันหัน

หนึ่งในผู้ที่ถูกจ้างออก เล่าว่า เป็นพนักงานประจำที่โรงงานดังกล่าว และ ระหว่างที่กำลังทำงานอยู่ หัวหน้าได้เรียกไปคุย และให้ออกทันที โดยมีพนักงานที่โดนจ้างออกพร้อมกันประมาณ 15 คน

22 4

นอกจากนี้ พนักงานรายดังกล่าว ยังได้โพสต์ภาพ การกอดร่ำลากันกับเพื่อนพนักงานฝ่ายผลิต หลังจากรู้ว่า จะได้ทำงานที่นี่เป็นวันสุดท้าย โดยมีผู้เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมระบุว่า

“ทุกอย่างมีเวลาของมันมันคงถึงเวลาของมันจริง ๆ ชีวิตก้อยังต้องก้าวเดินต่อไปข้างหน้า”

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก สังคม โรงงาน ก็ได้โพสต์ภาพของพนักงาน ที่กอดเพื่อร่ำลา ให้กำลังใจกัน พร้อมระบุข้อความว่า กอดครั้งสุดท้ายที่โรงงาน  อะไรก็เกิดขึ้นได้เดี๋ยวนี้ นั่งทำงานอยู่ก็ตกงานได้ ปลดพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งย่านบางพลี สมุทรปราการ เป็นกำลังใจให้นะครับ

โรงงานๅ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงงานดังกล่าว คือ บริษัท รอนด้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ผลิตชิ้นส่วนประกอบนาฬิกาและอิเลคโทรนิคส์ ตั้งอยู่เลขที่ 925 ม.15 ถ.เทพารักษ์ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 377 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo