Business

ททท. พร้อมรับ ‘นักท่องเที่ยว STV’ จากจีน 2 กลุ่มนำร่อง เข้าไทยวันนี้

นักท่องเที่ยว STV จากจีน เข้าไทยวันนี้ กลุ่มแรก จากเซี่ยงไฮ้ 41 คน ลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 17.00 น. กลุ่มสองอีกกว่า 100 คน 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (20 ตุลาคม 2563) เวลา 17.00 น. นักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทพิเศษ Special Tourist Visa หรือ STV จะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เบื้องต้นจะอยู่ประเทศไทยเป็นระยะเวลา 30 วัน

Holiday ๒๐๑๐๒๐

สำหรับนักท่องเที่ยว STV กลุ่มแรก จะมาจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จำนวน 41 คน เมื่อเดินทางมาถึงแล้ว นักท่องเที่ยว จะต้องดำเนินการ ตามมาตรการทางกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ต่อด้วยการตรวจคัดกรองโรควิด-19 และเข้าสู่สถานที่กักตัว ASQ หรือ ALSQ เป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นมาตรการเดียวกันกับ ที่รับคนไทยจากต่างประเทศ กลับมายังไทย ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวหลักคือที่ ทะเล

สำหรับนักท่องเที่ยว STV กลุ่มที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวประเทศจีนเช่นกัน โดยเดินทางมาจากเมืองกว่างโจว บินลงสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ประมาณกว่า 100 คน ซึ่งจะมีการทำการคัดกรองเคร่งครัด เช่นเดียวกับกลุ่มแรก ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทุกคน จะมีแอปพลิเคชั่น หมอชนะ ติดตามตัวแบบเรียลไทม์

“หลังจากที่รับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 กลุ่มที่นำร่องแล้ว ก็จะมีการประเมินขยายผล อาจจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวหรือมาตรการต่าง ๆ ต่อไป”นายยุทธศักดิ์ กล่าว

ในส่วนสถานการณ์การชุมนุมนั้น คาดว่าจะยังไม่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา เพราะจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวคือ พื้นที่ในต่างจังหวัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo