Business

วุ่นอีก! ‘พนักงานการบินไทย’ นัดแต่งดำพบ DD ประท้วงตั้ง ‘ภรรยาประธานบอร์ด’

วุ่นอีก! พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) “พนักงานการบินไทย” นัดแต่งดำพบ DD ประท้วงคำสั่งแต่งตั้ง “ภรรยาประธานบอร์ด” รักษาการ ผอ.ฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ต.ค. 63) นายนพพล วงษ์กระจ่าง ประธานสหภาพแรงงานการบินไทย (สร.กบท.) ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 เพื่อแสดงจุดยืนในนโยบายและมติที่ประชุมสมาชิกสหภาพฯ ในการสนับสนุนแผนฟื้นฟูผ่านศาลล้มละลายและจะคัดค้านการกระทำๆ ที่เป็นการขัดต่อการดำเนินการตามแผนฟื้นฟู ที่จะมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร กระทบต่อความเชื่อมั่นของสาธารณะและพนักงานการบินไทย รวมทั้งการกระทำใดๆ อันส่งผลต่อความไว้วางใจของเจ้าหนี้

การบินไทย แต่งดำ

สหภาพแรงงานการบินไทย จึงขอเชิญชวนพนักงานที่มีหัวใจรักความถูกต้องเป็นธรรม พร้อมร่วมมือสนับสนุนการพื้นฟูบริษัทในแนวทางที่ถูกต้อง แต่งกายด้วยช่วยชุดดำเข้าร่วมประชุมพนักงาน (Staff meeting) ในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค. 63) โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อซักถามรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) คุณชาญศิลป์ ตรีนุชกร ในทุกประเด็นที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาสังคม ทั้งภายในและภายนอกในขณะนี้

สหภาพแรงงาน เชิญชวนพนักงานการบินไทย ใส่ชุดดำ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยในกรณีการแต่งตั้งผู้บริหารบางคนจากระดับ 9 ขึ้นระดับ 10 ในการเข้าร่วมประชุม Staff meeting ในวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 63 นี้ ที่สำนักงานใหญ่

สหภาพการบินไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดพนักงานสายการบินไทยแสดงความไม่พอใจต่อการบริหารงานของนายชาญศิลป์ในหลายประเด็น โดยเฉพาะการแต่งตั้งผู้บริหารที่ไม่มีความเหมาะสม ไม่มีความสามารถ และยังมีการใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัว กรณีแต่งตั้ง นางพงศ์อุมา ดิษยะศริน ผู้จัดการกองบริหารทรัพยากรและสนับสนุนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยความมั่นคงและมาตรฐานการบิน (JO) ซึ่งเป็นภรรยาของ พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานกรรมการ (บอร์ด) การบินไทย ให้ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (รักษาการ 4F)

พงศ์อุมา ดิษยะศริน
นางพงศ์อุมา ดิษยะศริน ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน 2

การละเว้นไม่ดำเนินการเอาผิดต่อผู้บริหารระดับ EVP ของบริษัท ทั้งที่ผลการตรวจสอบของคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงในการบริหารกิจการของบริษัทและปัญหาการทุจริตบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีคำสั่งแต่งตั้ง ได้สรุปข้อมูลออกมาแล้ว

นอกจากนี้ สหภาพฯ ยังได้สอบถามพนักงานถึงแนวคิดการยุบสายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทลูก เพื่อให้การบินไทยเปิดบินภายในประเทศเอง เนื่องจากการตั้งบริษัทไทยสมายล์ทำให้การบินไทยขาดทุนมาหลายปี โดยพนักงานหลายคนเห็นด้วยและคาดว่าจะมีการสอบถามเรื่องนี้กับนายชาญศิลป์ในวันพรุ่งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo