Business

ยก ‘ปาท่องโก๋การบินไทย’ เสิร์ฟถึงทำเนียบ นายกฯ ชิมแล้วบอกอร่อย!

“ชาญศิลป์” นำทีมบุกเสิร์ฟ “ปาท่องโก๋การบินไทย” ถึงทำเนียบ ประชาสัมพันธ์ครัวการบิน นายกฯ ชิมแล้วคอนเฟิร์มว่า “อร่อย!”

วันนี้ (6 ต.ค. 63) เวลา 08.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ช่วงเช้า ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้

ปาท่องโก๋การบินไทย นายกฯ

โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ Puff & Pie ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) และนางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน นำเชฟการบินไทยร่วมประชาสัมพันธ์ “อร่อยล้นฟ้า@สีลม ไม่ต้องบิน ก็ฟินได้”

นายกรัฐมนตรีชมขนมประเภทต่าง ๆ รวมทั้งทดลองชิม ปาท่องโก๋การบินไทย และสังขยามันม่วงการบินไทย พร้อมชมว่า “อร่อย”

ปาท่องโก๋การบินไทย นายกฯ

ทั้งนี้ สายการบินไทยได้ปรับกลยุทธ์ครัวการบินไทยสร้างรายได้ โดยจัดจำหน่ายเบเกอรี รวมทั้งปาท่องโก๋และสังขยาเจ้าจำปีสูตรพิเศษ ในร้าน Puff & Pie สาขาต่าง ๆ และร่วมมือกับสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ เพื่อให้บริการปาท่องโก๋และสังขยาเจ้าจำปีสูตรพิเศษบนเที่ยวบินอีกด้วย

ปาท่องโก๋การบินไทย นายกฯ
นายกฯ ชิม ปาท่องโก๋การบินไทย

เปิด 7 สาขาขาย “ปาท่องโก๋การบินไทย”

“ปาท่องโก๋การบินไทย” กำลังเป็นกระแส Hot ที่ใครๆ ก็อยากลองชิมสักครั้งหนึ่ง แม้ว่าหลายคนจะต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืด ไปต่อคิวรอทอดป๋าท่องโก๋ก็ตาม โดยปัจจุบันธุรกิจครัวการบินของสายการบินไทย ได้วางจำหน่ายปาท่องโก๋ในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 5 สาขา คือ

  • ร้านพัฟแอนด์พาย สาขาตลาดองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) จำหน่ายทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ ที่บริเวณตลาดน้ำ เวลา 6.30 -9.30 น หรือจนกว่าจะหมด
  • ร้านพัฟแอนด์พาย สาขาสำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต จำหน่ายทุกวัน จันทร์ พุธ พฤหัส ศุกร์ เวลา 30 น – 9.30 น หรือจนกว่าจะหมด
  • ร้านพัฟแอนด์พาย สาขาอาคารรักคุณเท่าฟ้า (ติดเจ้เล้ง) จำหน่ายทุกวัน เวลา 30 -9.30 น หรือ จนกว่าจะหมด
  • อาคารฝ่ายครัวการบิน ดอนเมือง (ทางเข้าฐานทัพอากาศ) จำหน่ายทุกวัน อังคาร และ พฤหัส เวลา 30-9.30 น หรือ จนกว่าจะหมด
  • ภัตตาคารการบินไทย สาขาสีลม จำหน่ายทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 30-09.30 น. หรือจนกว่าจะหมด

ในส่วนของสังขยาเจ้าจำปีสูตรพิเศษที่ทำมาจากมันม่วง ซึ่งกินคู่กับ ปาท่องโก๋การบินไทย นั้น จะมีจำหน่ายเฉพาะ ร้านพัฟแอนด์พาย สาขาสำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต และสาขาสีลมเท่านั้น

ปาท่องโก๋การบินไทย นายกฯ ชาญศิลป์

สำหรับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่นั้น สามารถที่จะหาซื้อปาท่องโก๋การบินไทยได้ โดยปัจจุบันมีการวางจำหน่าย จำนวน 2 สาขา เริ่มจำหน่ายระหว่างเวลา 06.00 – 09.00 น. ดังนี้

  • สำนักงานขายการบินไทยในเมือง ถนนพระปกเกล้า ติดโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ทุกวันจันทร์, พุธ และ ศุกร์
  • สาขาถนนสุเทพ ตรงข้ามสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ หรือติดกับธนาคารกสิกรไทย จำหน่ายทุกวันพฤหัสบดี

ล่าสุดสายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทลูก ก็ได้งัดปาท่องโก๋การบินไทยมาเป็นทีเด็ด ชูจุดขายบนเที่ยวบินภายในประเทศ โดยจะเสิร์ฟ ปาท่องโก๋การบินไทย และสังขยามันม่วงเป็นเมนูอาหารว่าง เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

การบินไทย

“โซเชียลฯ” แซะขายปาท่องโก๋ล้างหนี้

ในอีกด้านหนึ่ง เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การบินไทยบนโลกออนไลน์ว่า แม้กระแสการขาย ปาท่องโก๋การบินไทย จะ Hot Hit ติดลมบนขนาดไหน แต่ก็สร้างรายได้เพียงเล็กน้อย ไม่สามารถเทียบกับผลขาดทุนสะสมมหาศาล ที่มากถึง 3 แสนกว่าล้านบาท รวมถึงสถานการณ์ทางธุรกิจที่ย่ำแย่จนต้องเข้ากระบวนการฟื้นฟูในศาลล้มละลาย

อย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่งมีความเห็นว่า แม้การขายปาท่องโก๋จะไม่ได้ส่งผลให้การบินไทยพลิกฟื้นองค์กรขึ้นมาได้ แต่ก็ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ในช่วงที่มีสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดและสายการบินยังไม่สามารถเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นรายได้หลักขององค์กร

ปาท่องโก๋การบินไทย นายกฯ

การบินไทย

การบินไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo