Business

ก้าวสู่ ‘Green Logistics’ แฟลช เอ็กซ์เพรส นำร่องใช้ มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า

ก้าวสู่ Green Logistics แฟลช เอ็กซ์เพรส เปิดตัว มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า รับ-ส่งพัสดุ จับมือ โออาร์ – เอ.พี.ฮอนด้าเตรียมทดสอบ 3 เดือนในพื้นที่กรุงเทพฯ 

นางจรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ พาร์ทเนอร์ กลุ่มธุรกิจ แฟลช  ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุสัญชาติไทยแบบครบวงจร กล่าวว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส ได้วางทิศทาง ก้าวสู่ Green Logistics หรือดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเปิดตัวโครงการ “Flash Power Swap Station by AP Honda” นำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มาทดสอบวิ่งรับ-ส่งพัสดุภายในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นระยะเวลา 3 เดือน

ก้าวสู่ Green Logistics

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก และส่งผลทำให้ทุกคนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น อีกทั้งประเทศไทย ยังคงเผชิญกับ ปัญหาด้านมลภาวะทางอากาศ หรือฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ที่มีอันตรายต่อสุขภาพ การทำธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นสิ่งที่ ภาคธุรกิจ ควรเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน

สำหรับโครงการดังกล่าว จะเน้นการเก็บข้อมูลมาศึกษา วิเคราะห์ และนำไปพัฒนาปรับปรุงให้เหมาะสม แก่ภาคธุรกิจขนส่ง ก่อนก้าวไปสู่การใช้งานจริงต่อไป

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าว ยังเกิดจากความร่วมมือของ 3 บริษัท ทั้ง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ,บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และ แฟลช เอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นโครงการต้นแบบ ที่นำร่องการใช้พลังงานสะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันจะส่งผลให้สุขภาพของคนไทยดีขึ้น

ก้าวสู่ Green Logistics

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการใช้พลังงานที่ลดน้อยลง โดยคาดว่า จะสามารถช่วยลดต้นทุน ในการดำเนินธุรกิจขนส่ง ด้านการใช้พลังงาน ให้สามารถลดลงได้มากกว่า 50% ในระยะยาวอีกด้วย

ด้านนายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเดินหน้าสู่ Green Logistics แล้ว แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังเน้นการให้ความสำคัญกับลูกค้า ในด้านการบริการ โดยล่าสุด ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท จัดโปรโมชั่นตอบแทนลูกค้า ส่งท้ายปลายปี และยังเป็นการต้อนรับ เทศกาลอีคอมเมิร์ซ ที่จะมาถึงอีกด้วย

สำหรับโปรโมชั่นที่ แฟลช เอ็กซ์เพรส เตรียมส่งมอบความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้า แบบจัดเต็ม พร้อมกันทั่วประเทศ ได้แก่

  • การปรับฐานราคาค่าจัดส่งพัสดุใหม่ สุดคุ้มทุกวัน เริ่มต้นเพียง 18 บาท เมื่อส่งพัสดุ ในจังหวัดเดียวกันทั่วไทย เริ่มตั้งแต่วันที่​ 1 กันยายนที่ผ่านมา

Flash Express Green Logistic 5 1

  • การส่งพัสดุสุดคุ้ม X2​ เพียง​ 9.9​ บาท​ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง​ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563
  • การปรับวิธีคิดคำนวนอัตราค่าบริการแบบใหม่ ช่วยขยายความคุ้มค่าในการจัดส่งพัสดุ เริ่มต้นที่ 0-3 กิโลกรัม ลดสูงสุด 70% โดยพัสดุไซส์​เล็ก จะเป็นการคิดคำนวณ จากน้ำหนักพัสดุอย่างเดียว

พร้อมกันนี้ บริษัทจะยังคงนโยบาย “การเข้ารับพัสดุฟรีถึงหน้าบ้าน ตั้งแต่ชิ้นแรก (Door to door service) ตลอด 365 วัน ไม่บวกเพิ่ม ไม่มีขั้นต่ำ และไม่มีวันหยุด”

ทั้งนี้ จากสถิติที่บริษัท ได้รวบรวมไว้ พบว่า บริการรับฟรีถึงบ้านตั้งแต่ชิ้นแรก สามารถช่วยให้ลูกค้า ลดค่าเดินทางได้เฉลี่ย 30 บาท และยังประหยัดเวลาในการใช้ชีวิตได้กว่า 65 นาที จากการที่ไม่ต้องไปเข้าคิวส่งของ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo