Business

ตกงานมาทางนี้! ไทยพาณิชย์ จ้างงาน 5,000 อัตรา ที่ ‘Job Expo’

ไทยพาณิชย์ จ้างงาน 5,000 อัตรา ช่วยแก้ปัญหาคนตกงานจากโควิด-19 หลังตัวเลขคนว่างงานพุ่ง 7.5 แสนคน เปิดรับในงาน Job Expo Thailand 2020 วันที่ 26-28 ก.ย.นี้

นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยพาณิชย์ จ้างงาน 5,000 อัตรา โดยเปิดรับสมัครงาน ในตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง (Protection Consultant) เพื่อทำหน้าที่ นำเสนอความคุ้มครอง ด้านประกันชีวิต และประกันวินาศภัย ที่เหมาะสมและคุ้มค่า ให้กับคนไทยทั่วประเทศ

ไทยพาณิชย์ จ้างงาน

ทั้งนี้ จากวิกฤติการณ์ โควิด-19 ส่งผลกระทบ ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย เป็นอย่างมาก หลายบริษัทต้องปิดตัวลง มีการปลดพนักงาน หรือบางแห่ง ก็ไม่รับพนักงานเพิ่ม ทำให้ยอดอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้น อย่างก้าวกระโดด

ข้อมูลจาก ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ (อีไอซี) ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุว่า ผลกระทบที่รุนแรงของ โควิด-19 ต่อเศรษฐกิจ นำไปสู่การว่างงาน ที่สูงที่สุด นับตั้งแต่วิกฤติการเงินโลก ของตลาดแรงงานไทย โดยจำนวนผู้ว่างงาน ณ ไตรมาส 2 ของปี 2563 อยู่ที่ 7.5 แสนคน จากกำลังแรงงานทั้งหมด 38.2 ล้านคน

ดังนั้น ไทยพาณิชย์ เล็งเห็นความต้องการ ความมั่นคงทางการเงิน อย่างมหาศาล และเร่งด่วน ของคนไทย ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน จึงขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยเหลือ ผู้ที่ประสบปัญหาการว่างงาน ให้ผ่านพ้นวิกฤติทางการเงิน ครั้งใหญ่นี้

SCB PROTECT 284

“การประกาศรับสมัครงานเพิ่มเติม เพื่อช่วยภาครัฐสร้างงานให้คนไทย อย่างเร่งด่วน ผ่านทางบริษัท ในกลุ่มธุรกิจทางการเงิน ที่ธนาคารฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด อย่าง บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด ที่เพิ่งเริ่มดำเนินธุรกิจ นายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย อย่างเต็มรูปแบบ หลังผลกระทบโควิด-19″นายสารัชต์ กล่าว

นอกจากนี้ การเปิดรับสมัครงานในตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง อยู่ภายใต้โครงการ “สร้างเสริมภูมิคุ้มกันทางการเงิน” ที่จะสร้างงาน และพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากร ให้เข้าใจพื้นฐาน ความมั่นคงทางการเงิน

นอกจากนี้ ยังเพื่อรองรับพฤติกรรมคนไทย ที่เปลี่ยนไป หลังผลกระทบโควิด-19 ที่หันมาให้ความสำคัญ เรื่องการวางแผนการเงิน และ ความกังวลต่อสุขภาพของตัวเอง เพื่อพร้อมออกไปช่วย เสริมภูมิคุ้มกันทางการเงิน ให้กับคนไทยทั่วประเทศ ผ่านความคุ้มครองที่หลากหลาย ที่นำเสนอด้วย อุปกรณ์ดิจิทัลที่ทันสมัย พร้อมกับบริการที่ใส่ใจ และ รวดเร็วฉับไว

01 สารัชต์ รัตนาภรณ์
สารัชต์ รัตนาภรณ์

สำหรับ ไทยพาณิชย์ โพรเทค จะเริ่มเปิดรับสมัครเพิ่มเติมครั้งแรก ในงาน Job Expo Thailand 2020 มหกรรมจัดหางานเพื่อคนไทยทั้งประเทศ ระหว่างวันที่ 26-28 กันยายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในนโยบายรัฐ “รวมไทยสร้างชาติ” เพื่อเร่งการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจ ด้วยการช่วยเหลือผู้ตกงาน ภายหลังสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายลง

ขณะที่ ภายในงาน จะเปิดรับสมัคร ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง (Protection Consultant) อย่างไม่จำกัด โดยผู้สมัครมีหรือไม่มีประสบการณ์ด้านการขายมาก่อน ก็สามารถมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับ ไทยพาณิชย์ โพรเทคได้ โดยผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัคร สัมภาษณ์ และรู้ผลรับเข้าทำงานได้จบภายในวันเดียว

ผู้สนใจสมัครภายในงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ form.scbprotect.co.th/venue/job-expo-thailand-2020 หรือ QR Code ด้านล่าง หลังจากนี้ ทางบริษัท จะเปิดรับสมัครแบบเต็มรูปแบบอีกครั้ง ผ่านทาง www.scbprotect.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo