Business

เปิดบินตรงนครศรีฯ รับนักท่องเที่ยว กราบไหว้ ‘ไอ้ไข่’ วัดเจดีย์ 

“ถาวร” ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ตรวจงานก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่สนามบินนครศรีธรรมราช เปิดสายการบิน บินตรง รับนักท่องเที่ยวกราบไหว้ ‘ไอ้ไข่’ วัดเจดีย์ 

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้าง อาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช งบประมาณ 1,458.77 ล้านบาท มีนายถาวรวัฒน์  คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายถาวร  แสงอำไพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช พร้อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และบริษัทผู้รับจ้างร่วมต้อนรับและรายงานความก้าวหน้าการก่อสร้างดังกล่าว

นายถาวร  กล่าวถึงการก่อสร้างอาคารหลังใหม่คืบหน้าแล้วกว่า 16 % เป็นไปตามงวดงาน มีการเทพื้นชั้นล่างเสร็จกว่า 90 % และกำลังวางคานพื้นชั้นลอยและชั้นสอง คาดว่าจะแล้วเสร็จตามสัญญาในเดือนมีนาคม 2565 อาคารหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 30,600 ตารางเมตร เมื่อรวมกับอาคารเดิมทำให้มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 35,000 ตารางเมตร หลังจากก่อสร้างอาคารหลังใหม่แล้วเสร็จ ก็จะมีการขยายรันเวย์ให้เป็น 2,990 เมตร (ปัจจุบัน 2,100 เมตร) เพื่อรองรับเครื่องบินโดยสารขนาดกว่า 300 ที่นั่งได้ หรือบินมาจากยุโรปและทั่วมุมโลกได้ เพื่อรองรับการขยายตัวทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช

ถาวร3

โดยเฉพาะการเสนอให้พระบรมธาตุนครศรีธรรมราชเป็นมรดกโลก  จะทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับความสนใจด้านการท่องเที่ยวในเชิงศิลปะและวัฒนธรรม และเมืองโบราณ ขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับความนิยมในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ของวัดเจดีย์ หรือไอ้ไข่ ที่พี่น้องประชาชนเดินทางมาเคารพมากราบไหว้ มาเป็นที่พึ่งทางใจ เดือนที่ผ่านมามีผู้เดินทางผ่านท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชกว่า 4 แสนคน โดยมี 5 สายการบินให้บริการวันละ 20-30 เที่ยว

555

ที่สำคัญที่สุดตนและกรมท่าอากาศยาน กำลังเชิญชวนสายการบิน ให้บินตรงระหว่างจังหวัดนครศรีธรรมราชกับเชียงใหม่หรือเชียงราย จังหวัดนครศรีธรรมราชกับขอนแก่น-อุดรธานี หรืออุบลราชธานี  จะเห็นผลในเร็วๆนี้ เพราะกรมท่าอากาศยานจะดูแลเป็นพิเศษในการลดค่าธรรมเนียมต่าง ๆ การใช้สนามบิน รวมทั้งจะเจราจากับบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทยด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight