Business

ถึงเวลาปรับใหญ่! เซ็นทรัลผนึกกำลังโรบินสัน สู่ห้างออมนิแชนแนล

เซ็นทรัลผนึกกำลังโรบินสัน เดินหน้ายุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ รวมแผนก ออมนิแชนแนล เป็นหนึ่งเดียว หวังเสริมความแข็งแกร่ง สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้ง

นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เปิดเผยว่า นับเป็นก้าวสำคัญของ เซ็นทรัลผนึกกำลังโรบินสัน สู่การเป็นห้างสรรพสินค้า ออมนิแชนแนล แห่งแรกของไทย เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าชาวไทย

เซ็นทรัลผนึกกำลังโรบินสัน

ทั้งนี้ ถือเป็นการตัดสินใจทางยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ ในการผนึกกำลังเซ็นทรัลและโรบินสัน ในการทำงานด้าน ออมนิแชนแนล โดยรวมทีมงานด้าน ออมนิชาแนล เข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความคล่องตัว ในการขับเคลื่อนองค์กร รวมถึงเสริมความแข็งแกร่ง ด้านแพลตฟอร์มออมนิแชนแนล ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับการรวมทีมงาน ออมนิขาแนล ของเซ็นทรัล และโรบินสัน เข้าด้วยกันครั้งนี้ เป็นการนำจุดแข็ง ของทั้งสองแบรนด์ มาต่อยอดเครือข่ายห้างสรรพสินค้า ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และเสริมแกร่งแพลตฟอร์มออมนิแชนแนล ให้สมบูรณ์แบบ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้า และบริการที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล

ตัวอย่างการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้ง ให้แก่ลูกค้า หลังการผนึกกำลังกันครั้งนี้ เช่น บริการ Click & Collect ที่ลูกค้าสามารถซื้อสินค้า ผ่านทางออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมารับได้ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสันทั้ง 74 สาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยุทธศาสตร์ดังกล่าว จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มความยืดหยุ่น ให้องค์กร ในการเตรียมความพร้อม รับมือการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ภายใต้ความมุ่งมั่นเดินหน้าขยายสาขาของทั้งเซ็นทรัล และโรบินสันต่อไป

ห้างเซ็นทรัล

ทั้งนี้ เป็นเวลาหลายทศวรรษ ที่เซ็นทรัลและโรบินสัน เป็นผู้นำธุรกิจห้างสรรพสินค้า และไลฟ์สไตล์มอลล์ของไทย ในการนำเสนอสินค้า บริการ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเปิดห้างสรรพสินค้าแห่งแรก ภายใต้แบรนด์ เซ็นทรัล หรือ การเปิดไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งแรก ภายใต้แบรนด์ โรบินสัน

ดังนั้น ยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ จึงเป็นการตอกย้ำ ความเป็นผู้นำ ในการขับเคลื่อนธุรกิจ สู่การเป็นรีเทลแห่งอนาคต  โดยเฉพาะการพัฒนาสู่การเป็น ห้างสรรพสินค้า ออมนิแชนแนล แห่งแรกในไทย

ปัจจุบัน เซ็นทรัล และโรบินสัน ครองอันดับที่ 1 และ 2 ในธุรกิจค้าปลีกไลฟ์สไตล์ ของประเทศไทย ครอบคลุมสินค้ากลุ่มแฟชั่น ความงาม และของใช้ในบ้าน เป็นต้น มีสาขาทั้งหมดรวม 74 แห่งทั่วประเทศ และในแต่ละปี เซ็นทรัล และ โรบินสัน มีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมากกว่า 5 ล้านราย

พร้อมกันนี้ ยังเดินหน้า แผนการขยายสาขาใหม่ 2-5 สาขาต่อปี อีกทั้งยุทธศาสตร์ในครั้งนี้ ยังเป็นการรวมทีมงานระดับแนวหน้า ของค้าปลีก ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมพัฒนาทักษะพนักงาน ให้สามารถสร้างประสบการณ์ ออมนิแชนแนล ที่ดีที่สุด ให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร

โรบินสัน

ขณะเดียวกัน การทรานส์ฟอร์มครั้งนี้ ยังถือเป็นการตอบโจทย์ ผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มองหาความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย รวมถึงการบริการที่ทันท่วงทีจากหน้าร้าน ทำให้แพลตฟอร์ม ออมนิแชนแนล เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

เห็นได้จากความสำเร็จ ของแคมเปญ 9.9 Central Retail Double Mega Sale (9.9 เซ็นทรัล รีเทล ดับเบิ้ล เมกา เซลล์) ที่ผ่านมา ด้วยตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบกับ ช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

“ด้วยยุทธศาสตร์ใหม่นี้ จะทำให้เราครองความเป็นที่หนึ่ง ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ภายในปี 2565 และนำพาเซ็นทรัล รีเทล ให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน พร้อมทั้งยกระดับ ธุรกิจค้าปลีกของไทย เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างความเป็นอยู่ที่ดี ให้แก่คนไทยทุกคน” นายนิโคโล กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo