Business

#แบนชีสเค้กเซเว่น พรึ่บทวิตเตอร์ หลังศรีฟ้าเผย กวาดวัตถุดิบเกลี้ยง

#แบนชีสเค้กเซเว่น ทวิตเตอร์แห่ผุดแฮชแท็ก หลังศรีฟ้า เผยผลิตขายเข้าเซเว่น ยอดพุ่งสั่งเพิ่มจนสต็อกหมด ต้องกว้านซื้อเกลี้ยงตลาด ทำรายย่อยเดือดร้อน

เทรนด์ทวิตเตอร์ แห่ติดแฮชแท็ก #แบนชีสเค้กเซเว่น จนทะยานติดอันดับ 2 เป็นรองเพียง #โหนกระแส ระยะหนึ่ง โดยพลเมืองทวิตเตอร์ ต่างเข้ามาคอมเม้นท์ กรณี สื่อลงข่าว ทายาท “ศรีฟ้าโฟรเซนฟู้ด” ผู้ผลิตเบเกอรี่เจ้าดัง จังหวัดกาญจนบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ยอดขายชีสเค้ก ที่ผลิตจำหน่ายเข้าเซเว่นอีเลฟเว่น ขายดีจนต้อง “กว้านซื้อ” ชีสเค้กในตลาดจนหมดเกลี้ยง

ชีสเค้ก

กระแสการต่อต้าน ชีสเค้กเซเว่นอีเลฟเว่น ครั้งนี้ เนื่องจาก ชาวโซเชียล มองว่า การกว้านซื้อชีสเค้ก ที่นำเข้าจาก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จนเกลี้ยง ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตเบเกอรี่รายย่อย ที่ไม่สามารถหาวัตถุดิบมาผลิตเพื่อจำหน่ายได้ ถือเป็นการรังแกรายย่อย จนกระแสต่อต้านลุกลามไปถึง เซเว่นอีเลฟเว่น ที่สั่งให้ผลิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

ส่วนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ระบุว่า

“ชีสเค้กถือว่าประสบผลสำเร็จเกินคาด ช่วงแรกวางแผนผลิตประมาณ 5,000-6,000 ชิ้นต่อวัน ผมคุยกับบริษัทผลิตครีมชีสจากนิวซีแลนด์สั่งซื้อ 17 ตัน วางแผนใช้ภายใน 3 เดือนกรกฎาคม-กันยายน

แต่พอวางขายได้เพียง 2 สัปดาห์ สินค้าไม่พอขาย มีคนมาถามหาซื้อจำนวนมาก ทางเซเว่นฯสั่งให้ผลิตเพิ่มเป็น 26,000 ชิ้นต่อวัน แต่เราผลิตให้ได้เพียง 24,000 ชิ้นต่อวัน และครีมชีส 17 ตัน หมดเกลี้ยงภายใน 2 สัปดาห์แรก

หากคนอยู่ในวงการเบเกอรี่จะสังเกตได้ว่า ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ครีมชีสยี่ห้อต่าง ๆ จากออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ หายไปจากท้องตลาดหมดเกลี้ยง เพราะผมไปกว้านซื้อไว้ทั้งหมด ครีมชีสล็อตใหม่ที่สั่งขนส่งทางเรือต้องใช้เวลาเดินทางอีก 2 เดือน”

เซเว่น

ขณะที่ ส่วนหนึ่งของการโพสต์ #แบนชีสเค้กเซเว่น เช่น

“เราเป็นคนหนึ่ง ที่ทำชีสเค้กขาย ตอนโควิด โทรไปหาแมคโคร 5 สาขายังไม่มีเลย สรุปหยุดขายไป 5555 ไอ้เราก็นึกว่า คนขายเยอะจนของหมด ของเข้าไม่ได้ท่าเรือปิด สรุปโดนกักตุนของ”

“เคยไปซื้อกินตามรีวิว กินอยู่ไม่เกิน 2 ครั้ง เลิก คือเราว่ามันก็ไม่ได้อร่อยแบบ อู้หู แสงออกปาก แต่พอกินแก้ขัดได้ ราคาก็โอเค แต่ถ้ามีร้านอื่นอร่อยกว่า ชิ้นละร้อยก็ซื้อ แต่เจอเจ้าของแบบนี้ ลาขาดค่ะ”

“เราควรแบนนายทุนจริง ๆ ค่ะ ทำแบบน่าเกลียดมาก แต่ยังหน้าด้านพูดแบบภูมิใจ”

“สักพักเซแว่นทำชีสเค้กมาขายเอง ราคาถูกกว่า อุ๊ปส์!!!”

“ทำตัวแบบนี้ ขอไม่ซื้อกินแล้วกันนะคะ จะขออุดหนุนร้านย่อยอื่น ๆ ดีกว่า คิดสะว่าจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อย ถือว่าช่วยรันเศรษฐกิจ”

ร้านเล็ก ๆ อย่างเรา ต้องหยุดรับออเดอร์ไปช่วงนึงเลยค่ะ แล้วช่วงนั้น ชีสเค้กหน้าไหม้ กำลังฟีเวอร์ ถ้าใครเจอ ก็ถือว่ามีแต้มบุญสูงเพราะครีมชีส ขาดตลาดหนักมาก แมคโครก็ไม่มีขาย อ่อ ที่แท้ก็มีคนไปกว้านซื้อนี่เอง…”

“แบนไปเลยจ้าาา”

“ถ้าวันนึง7-11 ทำเลอแปงชีสเค้ก วันนั้นจะเป็นวันที่สะใจ สาแก่ใจที่สุด”

สำหรับ บริษัท ศรีฟ้าโฟรเซนฟู้ด จำกัด เป็นผู้ผลิตเบเกอรี่เจ้าดัง ในจังหวัดกาญจนบุรี โดยเป็นผู้ผลิต ต้นตำรับ “เค้กฝอยทอง” เค้กแช่แข็งกึ่งสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ ศรีฟ้า และ “ทองม้วน” แบรนด์ สุธีรา ตลอดจนแป้งพาย แป้งเดนิช แป้งขนมปังแช่แข็งกึ่งสำเร็จรูป

ปัจจุบัน ศรีฟ้าโฟรเซนฟู้ด ผลิตขนมอร่อย ขึ้นชื่อที่ยาวนานกว่า 20 ปี ด้วยโรงงานผลิตที่ทันสมัย และเพื่อให้การดำเนินกิจการเบเกอรี่ง่ายขึ้น จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์แป้งแช่แข็ง เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนช่างฝีมือ

นอกจากนี้ ยังลดขั้นตอนการผลิตที่ยุ่งยาก ตัดปัญหาความผิดพลาด ในการชั่งส่วนผสมผิดสูตร สะดวกใช้ ง่ายต่อการควบคุมสต๊อกสินค้า พร้อมทั้งมีช่องทางจำหน่ายผ่าน ร้านศรีฟ้ากาญจน์ ทุกสาขา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo