Business

เฮ! เคาะเพิ่มวงเงินซื้อสินค้า ‘บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เป็นสูงสุด 800 บาท

“ศบศ.” ใจดี! เคาะเพิ่มวงเงินซื้อสินค้า “บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เป็นสูงสุด 700-800 บาท กระตุ้นบริโภคในประเทศยาว 3 เดือน

วันนี้ (16 ก.ย. 63) เวลา 13.30 น. ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. ว่า สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญที่สุดก็คือ การดูแลผู้มีรายได้น้อยจะทำอย่างไร มี 2 ส่วน คือ ส่วนแรกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) และส่วนที่ 2 มีมาตรการเฉพาะกลุ่ม โดยให้ติดตามจากสำนักโฆษกฯ ต่อไป

บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการคลัง เสนอให้ที่ประชุม ศบศ. เพิ่มวงเงินช่วยเหลือค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคของผู้ถือ บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จาก 200-300 บาทต่อเดือน เป็นคนละ 700-800 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ตุลาคม-ธันวาคม 2563 เพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศให้เพิ่มมากขึ้น

โดยผู้ถือ บัตรคนจน บัตรสวัสดิการ ที่ได้รับการช่วยเหลือวงเงินซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มเติม จะไม่สามารถลงทะเบียนรับเงิน 3,000 บาท จากโครงการคนละครึ่ง เนื่องจากได้รับการช่วยเหลือแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo