Business

‘บขส.’ สุดหงอย! เดินทางหยุดยาววันแรก ผู้โดยสารขึ้น ‘รถทัวร์’ ต่ำกว่าคาดแสนคน

“บขส.” สุดหงอย! เดินทางหยุดยาววันแรก 3 ก.ย. 63 ผู้โดยสารขึ้น “รถทัวร์” ต่ำกว่าคาดการณ์แสนคน

นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 4 – 7 กันยายน 2563 ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์  บขส. ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน

บขส. เดินทาง

โดยเมื่อวานนี้ (3 ก.ย. 63) บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถทัวร์) บขส., รถร่วมฯ และรถตู้ จำนวน 5,026 เที่ยว รองรับผู้โดยสารขาไปในเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ได้จำนวน 70,772 คน ซึ่งต่ำกว่าประมาณการที่คาดไว้ 100,000 คน ทำให้ไม่พบปัญหาผู้โดยสารตกค้าง

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวด้วยว่า ขอให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะอย่างเคร่งครัด

โดย บขส. ได้คำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้โดยสาร พนักงาน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด เริ่มตั้งแต่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่ง ต้องลงทะเบียนเข้าใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ หรือแพลตฟอร์มไทยชนะ สำหรับลงทะเบียน เช็คอิน-เช็คเอาท์ ทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ หรือเข้าใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ห้ามเดินทางโดยเด็ดขาด

รถทัวร์ บขส. เดินทาง

พนักงานประจำรถ พนักงานประจำสถานี และผู้ใช้บริการ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อเข้าใช้บริการภายในสถานีขนส่ง และอยู่บนรถโดยสาร มีการติดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเพิ่มความถี่ทำความสะอาดภายในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า 90 วัน ผ่านเว็บไซต์ www.transport.co.th หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋ว ของ บขส.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo