Business

‘ซีพี ออลล์’ ลุยขาย 5 แบรนด์ดัง รุกธุรกิจสุขภาพความงาม ‘ออลล์ การ์เดี้ยน’

ซีพี ออลล์ ลุยขาย 5 แบรนด์สุขภาพและความงาม เข้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น – ALL Online หลังจับมือ แดรี่ ฟาร์ม ตั้งบริษัทร่วมทุน “ออลล์ การ์เดี้ยน”

ดร.อนุรักษ์ วัฒนะถาวรวงศ์ กรรมการบริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับ บริษัท แดรี่ ฟาร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายใต้ กลุ่มจาร์ดีน แมธีสัน จัดตั้ง บริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด เพื่อขยายไลน์ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม

1599107705472

ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบัน การดูแลสุขภาพ เป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ทีมผู้บริหารซีพี ออลล์ จึงมองว่า เป็นโอกาสดี ที่จะร่วมมือกับ บริษัท แดรี่ ฟาร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์พรีเมียม ให้คนไทยเข้าถึงได้ง่ายผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

สำหรับ บริษัท แดรี่ ฟาร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด เป็นหนึ่งในธุรกิจภายใต้กลุ่มจาร์ดีน แมธีสัน ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก ถือเป็นบริษัทแถวหน้าด้านธุรกิจค้าปลีก ปัจจุบันบริหารร้านค้าปลีกกว่า 10,000 แห่ง มีพนักงานกว่า 230,000 คนทั่วเอเชีย มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 50 ปี

ปัจจุบัน ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม ในเครือแดรี่ ฟาร์มฯ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้บริโภค ได้แก่ ร้าน Mannings และร้าน Guardian ในเอเชีย ที่มีสาขารวมกว่า 2,000 แห่ง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแดรี่ ฟาร์ม ที่ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าคนไทยจะได้ใช้ของดีมีคุณภาพ ราคาจับต้องได้

จากการร่วมทุนดังกล่าว ออลล์ การ์เดี้ยน ได้เลือกสรรผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ความสวยสุขภาพดี มาถึง 5 แบรนด์ ได้แก่ การ์เดี้ยน, คุซาบานะ, เดอร์มา 365, โบทาเนโก้ การ์เด้น และแฮปปี้ มาสก์ มาจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น, ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส รวมทั้งช่องทาง ALL Online

1599107705223

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2563 บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) (CPALL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ รับทราบการลงนามสัญญาร่วมทุน (Shareholders’ Agreement) ระหว่าง บริษัท ออลล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทในเครือที่ ซีพี ออลล์ ที่ถือหุ้นอยู่ 99.99% กับ GCH Investments Pte. Ltd. บริษัทในเครือ Dairy Farm International Holding ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำ ในด้านธุรกิจด้านสุขภาพและความงามในเอเชีย โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง

ทั้งนี้ เป็นการร่วมทุนเพื่อจัดตั้งบริษัท ออลล์ การ์เดี้ยน จำกัด (ALL Guardian Co., Ltd.) โดย ออลล์ คอร์ปอเรชั่น ถือหุ้นสัดส่วน 65% และ GCH Investments ถือหุ้น 35% พร้อมทั้งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทขึ้น เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินุรกิจ ด้านการจัดจำหน่าย สินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม ภายใต้ชื่อร้านค้าปลีก “Guardian” ในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังแจ้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ให้รับทราบถึงการเพิ่มทุนใน บริษัท ออลล์ เวลเนส จำกัด (บริษัทย่อยที่ ซีพีออลล์ ถือหุ้น 99.99% จากเดิมทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพิ่มเป็น 351 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจด้านหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ และธุรกิจ ดิจิทัล เฮลท์ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo