Business

‘ประกันสังคม’ คอนเฟิร์ม! พร้อมจ่าย 15,000 บาท วันพรุ่งนี้ 28 สิงหาคม 2563

 ด่วน! “ประกันสังคม” คอนเฟิร์มแล้ว พร้อมจ่ายเงิน 15,000 บาท ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 วันพรุ่งนี้ 28 สิงหาคม

นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ กระทรวงการคลัง ได้จัดสรรโอนเงินงบประมาณ โครงการมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ซึ่งยังไมได้รับการช่วยเหลือเยียวยา ให้สำนักงานประกันสังคมแล้ว

โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนงบประมาณดังกล่าว ไปช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โควิด-19 ซึ่งเคยยื่นรับเงินกรณีว่างงานด้วยเหตุสุดวิสัยก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้รับการชดเชยรายได้ เนื่องจากส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมยังไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน

ประกันสังคม

โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตน ในวันพรุ่งนี้ 28 สิงหาคม 2563 โดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อยังสำนักงานประกันสังคมแต่อย่างใด และเมื่อโอนเงินแล้ว สำนักงานประกันสังคมจัดส่ง SMS แจ้งให้ผู้ประกันตนทราบทันที

** มีรายงานเพิ่มเติมจากสำนักงานประกันสังคมว่า ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ใช้บัญชีของธนาคารกรุงไทยจะได้รับเงินภายในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ส่วนผู้ประกันตนที่ใช้บัญชีของธนาคารอื่นๆ จะได้รับภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2563

 

ย้ำคุณสมบัติ

นางพิศมัย โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวย้ำถึงคุณสมบัติผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาตามโครงการฯ ดังกล่าวว่า จะต้องเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มีสัญชาติไทย ที่อยู่ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2563 จ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน นับย้อนหลังตั้งแต่งวดเดือนมีนาคม 2563 ขึ้นไป และยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แต่อย่างใด

ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ที่มีสิทธิได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo