Business

พบ ‘ฝ่ายขาย’ เป็นเหตุให้การบินไทยขาดทุน ‘ถาวร’ เตรียมแถลงผลสอบ

พบ “ฝ่ายขาย” เป็นเหตุสำคัญทำ “การบินไทย” ขาดทุน ผู้บริหารบางคนร่ำรวยผิดปกติ “ถาวร” เตรียมนัดแถลงผลสอบทุจริต 28 ส.ค.

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงในการบริหารกิจการของบริษัทและปัญหาการทุจริต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมแต่งตั้งขึ้นเปิดเผยว่า ในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 นายถาวรจะจัดแถลงข่าวผลสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสายการบินไทย ที่กระทรวงคมนาคม

การบินไทย ทุจริต

โดยเบื้องต้นคณะทำงานฯ ตรวจสอบพบว่า บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับ ฝ่ายขาย ของบริษัทบางส่วน เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้การบินไทยต้องประสบกับปัญหาการขาดทุน แต่ผลสอบดังกล่าวเป็นการสอบเบื้องต้น ยังมีข้อมูลรายละเอียดไม่ครบถ้วน  ดังนั้นคณะทำงานชุดนี้จะต้องส่งข้อมูลให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) สอบสวนในเชิงลึกต่อไป เพื่อดูว่ามีบุคคลใดที่เกี่ยวข้องบ้าง

ส่วนกรณีที่คณะทำงานฯ ตรวจพบหลักฐานว่ามี พนักงานบางกลุ่มร่ำรวยผิดปกติจากการบริหารงานนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นคนกลุ่มใด ขอให้รอ การแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคมนี้

GettyImages 894852368

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า สำหรับประเด็นตรวจพบพนักงานบางคนร่ำรวยผิดปกตินั้น มีกระแสข่าวระบุว่า ปัจจุบันมีผู้บริหารระดับสูงของการบินไทยหลายคน มีการซื้อบ้านหรูหราในต่างประเทศ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo