Business

เหลือแค่ตำนาน! คนพื้นที่ใจหาย ‘เซ็นทรัลหาดใหญ่’ ปิดตัวถาวร

“ห้างเซ็นทรัลหาดใหญ่” ปิดตัวถาวรแล้วตั้งแต่วันนี้ หลังเปิดมา 26 ปี และเป็นห้างสาขาแรกของเครือเซ็นทรัลในภาคใต้  คนพื้นที่ บอกใจหาย เพราะยิ่งทำให้การท่องเที่ยวในตอนนี้เงียบเหงายิ่งขึ้น จากผลพวงของสถานการณ์โควิด

ในวันนี้ (24ส.ค.) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ หรือ เซ็น1 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ได้ปิดตัวลงอย่างถาวร และเป็นทางการแล้ว หลังจากที่เปิดดำเนินการมา 26 ปี  โดยเริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2537  เป็นห้างเซ็นทรัล สาขาแรกของภาคใต้ และเป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง ในเครือเซ็นทรัล

ปิดถาวร 01

บรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ ล่าสุด พบว่า ทางพนักงาน และร้านค้าต่างๆ ในห้าง อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่ และขนอุปกรณ์ต่างๆ ออกจากห้าง หลังจากที่ได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยโปรโมชั่น Big Clearance Sale ระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม –  23 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) เป็นวันสุดท้ายของการเปิดห้างเซ็ลทรัลหาดใหญ่

สำหรับการปิดตัวของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจใหม่ กลายเป็นโรงแรมแทน โดยจะย้ายห้างเซ็นทรัลหาดใหญ่ ไปรวมกับห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ถนนกาญจนวนิชย์แทน

hat2

hat3

นายประเทือง ศิลาพรหม อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กคิวหน้าห้างเซ็นทรัลหาดใหญ่มาตั้งแต่ยุคแรกๆ บอกว่า เมื่อก่อนนี้ห้างแห่งนี้คึกคักมาก ส่งผลให้บรรดารถตุ๊กตุ๊กก็มีรายได้จากลูกค้าทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และมาชอปปิ้งในห้าง และใช้บริการรถตุ๊กตุ๊ก

เมื่อห้างมาปิดตัวลง ก็ส่งผลกระทบกับคนขับรถตุ๊กตุ๊กด้วย เพราะไม่มีลูกค้า ยิ่งช่วงนี้ลำบากมากแต่ละวันแทบไม่มีรายได้ เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว เพราะวิกฤติโควิด

hat1

hat4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo