Business

‘ราชประสงค์’ ย่านการค้าแห่งแรก คว้า ‘SHA’ การันตีเที่ยวกลางกรุงปลอดภัย

ราชประสงค์ คว้าตราสัญลักษณ์ SHA ครบทั้งย่าน จาก ททท. ตอกย้ำความความปลอดภัย ท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพ จัดเต็มโปรโมชั่นกระตุ้นรับไฮซีซั่น

นายชาย ศรีวิกรม์ นายก สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เปิดเผยว่า ย่าน ราชประสงค์ เป็นย่านแรกในประเทศไทย ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ครบทั้งย่าน จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค จึงเป็นการสร้างความมั่นใจ ด้านความปลอดภัย ให้กับคนไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ราชประสงค์

ปัจจุบัน ย่านราชประสงค์ เป็นเสมือนสัญลักษณ์ ศูนย์กลางธุรกิจการค้า แหล่งช้อปปิ้งและย่านท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก การได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ครั้งนี้ จึงเป็นการสื่อสาร ให้ไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติว่า ประเทศไทยมีความพร้อม ในการต้อนรับ และรองรับการท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขภาพ ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

ทั้งนี้ สมาชิกในย่านราชประสงค์ ทั้งศูนย์การค้า โรงแรม ร้านอาหาร ต่างเข้าร่วมในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ของรัฐบาล โดยในช่วงแรกนี้ คาดหวังให้เกิดการท่องเที่ยว ในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย การจัดกิจกรรมอีเว้นท์ สัมมนา จากบริษัทฯ องค์กรภายในประเทศ

จากนั้น ในช่วงปลายปี ได้เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว คาดว่าจะได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ-เอกชน รวมถึงศิลปิน นักแสดง โดยเตรียม Kick off แคมเปญ Stronger Together: Arts from the Heart ในเดือนกันยายนนี้

พร้อมกันนี้ ยังคงคุมเข้ม ด้วยมาตรการด้านสุขอนามัยตามนโยบาย “ย่านราชประสงค์ปลอดภัย มั่นใจไร้ COVID-19” 47 มาตรการดูแลทั้งย่าน ครอบคลุม 4 โซนสำคัญ คือ พื้นที่สาธารณะ ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และศูนย์อาหาร

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า โครงการSHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration เปรียบเสมือนตราสัญลักษณ์ รับรองคุณภาพและมาตรฐาน การให้บริการ ของสถานประกอบการ เพื่อลดความเสี่ยง ในการแพร่กระจายของโรค COVID-19 และสร้างความเชื่อมั่น ด้านการท่องเที่ยว ให้ให้กับผู้ที่จะมาใช้บริการ

ราชประสงค์

สำหรับย่านราชประสงค์ เป็นย่านธุรกิจการค้าที่สำคัญ ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งถือเป็นย่านแรก ที่ผู้ประกอบการศูนย์การค้า และโรงแรมในย่านฯ รวมทั้งหมด 17 อาคาร ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA ครบทั้งหมด นับเป็นความร่วมมือผนึกกำลังของสมาชิก ที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และพร้อมใจกันขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ

ท้ั้งหมดนี้ เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการ การท่องเที่ยวของไทย ให้มีศักยภาพ ปลอดภัยสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจ เสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดี เพื่อให้ประเทศไทย ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

ปัจจุบัน ยอดจองห้องพัก ห้องประชุมสัมมนาในโรงแรมต่างๆ ซึ่งเริ่มมียอดจองประมาณ 20-30% ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละแห่ง และการที่โรงแรมสมัครเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่ได้รับการสนับสนุนส่วนลดราคาห้องพักจากภาครัฐ และการคลายล็อคเฟส 5 ก็คาดว่าจะช่วยดันยอดจองห้องพัก สร้างความคึกคัก รวมถึงเพิ่มยอดทราฟฟิก ให้แก่โรงแรมและศูนย์การค้าในย่านฯ ได้มากยิ่งขึ้นด้วย

ด้านนายแดเนียล ไซมอน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ กล่าวว่า มาตรการด้านความสะอาดและปลอดภัย ถือเป็นข้อปฏิบัติที่เคร่งครัดที่สุดของโรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ที่ได้ใช้มาตรการด้านสุขภาพและสุขอนามัยแบบใหม่ ที่เน้นความเป็นอยู่ที่ดีของผู้เข้าพัก ด้วยโปรแกรม ‘Stay with Peace of Mind’ ช่วยเพิ่มระดับของสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรฐานของอีพีเอ

ที่ผ่านมา ได้เปิดให้บริการมาโดยตลอด แม้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 คาดว่าในไตรมาสที่ 4 อัตราการเข้าพักจะเป็น 30% ของห้องพักทั้งหมด สำหรับกลุ่มเป้าหมายขณะนี้ ทางโรงแรมเน้นประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมถึงงานประชุม และห้องอาหารที่หลากหลาย โดยจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา เช่นแพ็กเกจจองห้องพัก แถมอาหารมื้อค่ำ ในห้องอาหารของโรงแรม เป็นต้น

ในส่วนของ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า การประกาศความพร้อมของย่านราชประสงค์ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ทั้งย่านในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึง การร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้คนกล้าที่จะออกมาใช้ชีวิตมากขึ้น

หลังการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.) ลูกค้าได้ให้การตอบรับและมั่นใจกลับมาใช้บริการที่ศูนย์ฯ อย่างต่อเนื่อง และมีทราฟฟิก กลับมาแล้วประมาณ 70-85% และมีอัตราการการจองพื้นที่สำหรับจัดงานอีเว้นท์อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย และเงินหมุนเวียนภายในประเทศ ยังเตรียมไฮไลท์พิเศษสำหรับขาช็อปอย่างต่อเนื่อง อาทิ วันที่ 9 ก.ย. (9/9) ลดสูงสุด 90% และแคมเปญ Amazing Thailand Grand Sale 2020: Non Stop Shopping แจก E-Voucher จากกว่า 30 แบรนด์ดัง รวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดสำหรับช้อปหรือรับบริการฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กันยายน 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo