Business

‘ตลาดไท ซีเล็ค’ ขนทัพ ‘ผัก-ผลไม้ปลอดภัย’ ร่วมงาน ‘ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ’

ตลาดไท ชูโครงการ “ตลาดไท ซีเล็ค” ขนทัพผัก และผลไม้ปลอดภัย ร่วมงาน “ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ” ที่กระทรวงพาณิชย์จัดขึ้นมา เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น และส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก

วันนี้ (13 ส.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “ตลาดวิถีไทย  ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ” ซึ่งจัดขึ้น เพื่อเสริมเศรษฐกิจฐานราก สร้างเศรษฐกิจท้องถิ่น

cover ตลาดไท

ขณะที่ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายกสมาคมการค้าตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารบริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท) นำโดย นายโชคชัย คลศรีชัย รองประธานคณะกรรมการบริหาร นายธนา ถิรมนัส กรรมการผู้จัดการ นายอดิศร์ ภัทรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการค้า นายอภิภู ภัทรประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจ และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับที่บูธตลาดไท

ภายในบูธได้นำเสนอโครงการตลาดไท ซีเล็ค ที่มุ่งเน้นสินค้าเกษตรปลอดภัยได้รับมาตรฐาน GAP (Good Agricultural Practices) ภายใต้ชื่อ “ผักร่วมใจ  ผักปลอดภัย” และ “ผลไม้ร่วมใจ ผลไม้ปลอดภัย” สามารถตรวจสอบย้อนกลับไปยังแหล่งเพาะปลูกได้ด้วยคิวอาร์ โค้ด (QR Code)

นอกจากแสดงนิทรรศการแล้ว ยังนำสินค้าเกษตรปลอดภัยมาจำหน่ายภายในบูธตลาดไทอีกด้วย

taa

ผู้สนใจซื้อสินค้าและร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 13 – 16 สิงหาคม 2563 ณ อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอล์ล 9 – 10 เมืองทองธานี

งาน “ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ” จัดขึ้นมา เนื่องจากต้องการให้ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น และส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก โดยได้นำตลาดที่อยู่ในการส่งเสริม ของกรมการค้าภายใน ทั้ง ตลาดต้องชม หมู่บ้านทำมาค้าขาย และ หมู่บ้านออร์แกนิก มาจัดไว้ในที่เดียวกัน และเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้เข้าไปเที่ยวชม และเลือกซื้อสินค้า

ทั้งนี้ กรมการค้าภายใน ได้จำลองตลาดต้องชม หมู่บ้านทำมาค้าขาย หมู่บ้านออร์แกนิก ที่อยู่ในจังหวัดต่างๆ โดยจัดรูปแบบให้เหมือนกับตลาด และ หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในแต่ละจังหวัด เพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสบรรยากาศ เหมือนกับได้เดินทางไปเที่ยวจริง และนำสินค้าชื่อดัง หรือสินค้าเด็ด รวมถึงสินค้าผัก และ ผลไม้ออร์แกนิก ที่จำหน่ายอยู่ในแต่ละตลาด แต่ละหมู่บ้านมาจัดแสดงและจำหน่าย

S 16850999

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo