Business

ตั้งทูตการท่องเที่ยว ‘Miss Tourism World Thailand’ 77 คน ชวนเที่ยว 77 จังหวัด

ตั้งทูตการท่องเที่ยว 77 จังหวัด “Miss Tourism World Thailand” เน้นสวยเป็นรอง สมองเป็นหลัก ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด ฟิ้นวิกฤติโควิค – 19

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้ง และมอบสายสะพาย ตั้งทูตการท่องเที่ยว และ Miss Tourism World Thailand ประจำจังหวัด 77 จังหวัด โดย บริษัท MTW(ASIA) จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์ในการประกวดระดับโลก Miss Tourism World ประเทศไทย และประเทศในเอเชีย

ตั้งทูตการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ การแต่งตั้งทูตการท่องเที่ยวดังกล่าว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างชัดเจน บริษัท MTW(ASIA) จำกัด จึงร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) ภายใต้การกำกับของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อร่วมกันกระตุ้น ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ

สำหรับผู้ที่ได้รับการคัดเลือก เป็นทูตการท่องเที่ยว ได้ทำการคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติในการเข้ารับตำแหน่ง ที่ฉีกทุกกฎของการประกวด เน้น สวยเป็นรอง สมองเป็นหลัก ตามสโลแกนที่ว่า “ครองใจทุกสายตา ทรงคุณค่ามากกว่าความงาม”

ขณะที่ Miss Tourism World ทั้ง 77 จังหวัด 77 คน จะต้องทำหน้าที่เป็น ทูตการท่องเที่ยว ประจำจังหวัดที่ได้รับผิดชอบ เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ภาพลักษณ์ และ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในจังหวัดที่ได้รับมอบหมาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ผ่านรูปแบบกิจกรรม ทั้งระบบออนไลน์และระบบออฟไลน์ ควบคู่กันไปตลอดทั้งปี

ตั้งทูตการท่องเที่ยว

ในพิธีการแต่งตั้งทูตการท่องเที่ยว 77 จังหวัดนี้ นับเป็นรุ่นแรก ของทูตการท่องเที่ยว ที่จะเป็นต้นแบบ ในความร่วมมือ และ เป็น อินฟลูเอนเซอร์ ตัวจริง ที่จะช่วยสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ให้วงการท่องเที่ยวไทย ถือเป็นหนึ่งกำลังสำคัญ ซึ่งมีอิทธิพลเรื่องการท่องเที่ยว ทั้งบนโลกออนไลน์ และออฟไลน์

ขณะนี้ทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัด ทุกๆ จังหวัด ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่กันแล้ว สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และเป็นกำลังใจให้ Miss Tourism World ทูตการท่องเที่ยว ทั้ง 77 จังหวัด ได้ที่ Fanpage Facebook : Miss Tourism World Thailand

นอกจากนี้ ยังติดตามแต่ละจังหวัดได้ที่ Fanpage Facebook : Miss Tourism World เพื่อช่วยกันกระตุ้นให้เกิดการเที่ยวทั่วไทย ไปกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ทูตการท่องเที่ยว 77 จังหวัด

พร้อมกันนี้ทางผู้สนับสนุนหลัก Beauty Diamond by Beauty Gems ยังได้นำมงกุฎเพชรประจำกองประกวด Miss Tourism World Thailand 2020 มาส่งมอบให้แก่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะทำการส่งมอบต่อให้กับกองประกวดต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้จัดทำ “คู่มือเส้นทางท่องเที่ยวปลอดโรค” (Safety & Hygienic Road Trip) ตามแนวทางการยกระดับ มาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยว

โครงการดังกล่าว เป็นหนึ่งโครงการที่เกิดจากการบูรณาการระหว่าง ททท. TCEB อพท. และหน่วยงานภาคเอกชน เช่น บริษัท ปตท. น้ำมันและ การค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง ทั้งในลักษณะการท่องเที่ยวด้วยตนเอง การท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล รวมถึงการเดินทางเพื่อการประชุม อบรมและสัมมนา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo